Nikon sắp ra mắt máy ảnh mirrorless mới

Sau thời gian dài kín tiếng, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí Nikkan Kogyo Shimbun, chủ tịch Nikon - ông Kazuo Ushida, cũng đã xác nhận Nikon sắp ra mắt sản phẩm camera mirrorless với công nghệ đỉnh cao nhắm vào giới trẻ. Vậy là, người dùng sắp được đón nhận dòng sản phẩm máy ảnh không gương lật ấn tượng từ Nikon trong thời gian không xa.

Bài liên quan:
Kỷ niệm 100 năm của Nikon với timelapse chụp trái đất từ tàu vũ trụ của NASA
Nikon đạt kỷ lục thế giới về số người tham gia xếp hình camera
Nikon tuyên bố trở lại: Sẽ tập trung phát triển DSLR & lens từ phân khúc Medium tới High-End

 
Chủ tịch Nikon Ông Kazuo Ushida (Image Credit: Newswitch)

Nikon từng đề cập đến kế hoạch chuyển đổi tập trung vào dòng máy ảnh medium và high-end DSLR và mirrorless. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí Nikkan Kogyo Shimbun, chủ tịch công ty Nikon, ông Kazuo Ushida, cũng đã xác nhận công ty sắp ra mắt sản phẩm camera mirrorless. Vậy là, người dùng sắp được đón nhận dòng sản phẩm máy ảnh không gương lật ấn tượng từ Nikon trong thời gian không xa.

Dưới đây là đoạn trích từ cuộc phỏng vấn với chủ tịch Nikon: "Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là lấy về lợi nhuận ngay cả khi doanh số bán hàng đang giảm. Nhắm vào thế hệ trẻ, lớp người trưởng thành cùng sự 'vươn lên' mạnh mẽ với công nghệ chụp ảnh tiên tiến của các dòng điện thoại thông minh, Nikon sẽ trình làng model máy ảnh không gương lật "Nikonashii" hoàn toàn nổi bật so với các công ty đối thủ về mặt hiệu suất. Tôi muốn áp đảo hiệu suất ống kính bằng công nghệ tối ưu, tuy nhiên cảm giác khi sử dụng cũng cần được chú trọng".

Mặc dù, từ đầu năm đến nay Nikon đã khá im tiếng trong khi Canon thì liên tục ra mắt các sản phẩm đỉnh cao của họ bởi Nikon phải trải qua quá trình tái cơ cấu kinh doanh & sự ra mắt dòng sản phẩm kỷ niệm 100 năm của hãng. Thời gian tới, các fan của Nikon sẽ được đón chào một model máy ảnh mirrorless đỉnh cao của hãng.

Như vậy là các fan của Nikon sẽ sớm được đón nhận model máy ảnh high-end mirrorless mới mang tính chiến lược của hãng này trong thời gian tới. Trang diyphotography cho rằng “ông lớn” Nikon sẽ nhắm thị phần cho dòng máy mirrorless mới này vào lớp trẻ, thế hệ trưởng thành với các sản phẩm điện thoại thông minh". Hiện chưa rõ loại mount nào họ sẽ sử dụng, hoặc sẽ là một full-frame hoặc một body APS-C. Nhưng hy vọng, chúng tôi sẽ sớm biết nhiều hơn và tất nhiên sẽ thông báo cho các bạn ngay khi có tin.

Tham khảo nikonrumors/diyphotography

Related Articles