Ống kính VR 70-300mm mới của Nikon: lens FX đầu tiên với Stepping Motor

Hôm nay, Nikon vừa công bố ống kính 70-300mm f/4.5-5.6E VR mới của mình, “hậu duệ” của dòng máy ảnh zoom range full-frame phổ biến của Nikon FX. Nikkor AF-P 70-300mm f/4.5-5.6E ED VR trang bị stepping motor (nhận biết bởi chữ 'P' trong tên gọi AF-P của model này) giúp lấy nét tự động nhanh và êm ái. Đây là ống kính AF-P full frame đầu tiên của Nikon. AF-P đặc biệt hữu ích khi quay video bởi khả năng giảm tối đa tiếng ồn của lens.

 

Đặc biệt hữu ích cho các video shooter là Electronic Diaphragm (ED), mẫu lens mới này sẽ giúp cho thao tác chuyển đổi exposure dễ dàng trong khi đang quay phim, giảm tối đa tiếng ồn khi tác nghiệp. Ngoài ra, ED cũng giúp duy trì độ phơi sáng nhất quán trong khi bạn đang chụp ảnh tĩnh khi ở tỉ lệ khung hình chuyển động nhanh (ví dụ như trong nhiếp ảnh thể thao).

Chức năng giảm rung động VR (Vibration Reduction) trên ống kính cung cấp độ ổn định đến 4.5 stop cho phép nhiếp ảnh gia chụp những bức ảnh sắc nét và quay video trơn tru trong khi cầm tay, cả trong các tình huống ánh sáng yếu.

Các tính năng mới của 70-300mm gồm có hai chế độ VR: Normal stabilization và Sport VR giúp tăng cường độ ổn định khi người dùng phải chuyển động liên tục. Tuy ống kính mới này có nhiều tính năng hơn nhưng lại nhẹ hơn so với "kẻ tiền nhiệm” với trọng lượng chỉ 680g (24 oz) so với 745g (26.25oz).

Các thông số kỹ thuật và tính năng đáng kể khác bao gồm: khoảng cách lấy nét tối thiểu là 3,94ft (1,2m), tỷ lệ reproduction 0.25x, khẩu độ 9 lưỡi, khả năng chống bụi, kích thước bộ lọc 67mm và lens mount bằng kim loại bền.

Dưới đây là một số ảnh chụp mẫu chính thức của nikon-image.com được được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Delly Carr:

 

 

 

 

 


Máy ảnh Nikon AF-P 70-300mm f/4.5-5.6E ED VR sẽ có giá 700 USD khi có mặt trên các kệ hàng, nhưng thời gian ra mắt thị trường thì vẫn chưa được công bố.

Related Articles