Hiệu suất import của Lightroom chậm hơn 600% so với đối thủ

Mới đây, Adobe đã đưa ra lời xin lỗi về phiên bản update mới nhất của Lightroom với hàng loạt lỗi và thiếu nhiều tính năng. Đến nay lại có thêm tin mới về hiệu năng còn chậm hơn 600% so với các đối thủ.

 

Nhiếp ảnh gia kỳ cựu của Improve Photography, Jim Harmer, đưa nhận xét: “Lightroom giờ đây còn tệ hơn trước, hiệu suất hoạt động cực kém, phiên bản mới còn tệ hơn bản cũ & càng ngày càng chậm nếu như so sánh với những đối thủ như Capture One, Photo Mechanic và thua cả ứng dụng chỉnh sửa ảnh của Apple hiện nay.
Để kiểm tra hiệu quả hoạt động của Lightroom Harmer đã chọn ra 97 bức ảnh ở định dạng RAW được chụp bằng a Fuji X-T1, sau đó import ảnh (được lưu trong ổ đĩa cứng của anh) vào từng chương trình. Dưới đây là biểu đồ hiển thị thời gian xử lý của mỗi chương trình (thanh bar càng dài thì hiệu suất thực hiện càng lâu):

Apple Photos còn tiến xa hơn với tính năng full import chỉ mất có 9 giây. Photo Mechanic nhanh không kém phần với 12 giây. Còn Capture One chậm hơn với 27 giây để nhận ảnh về và mất 114 giây để tạo full previews. Cuối cùng, Lightroom phải mất tận 190 giây chỉ để nhận ảnh, và 685 giây cho full previews.
“Chất lượng của Lightroom đang từ từ đi xuống trong vòng hai năm vừa qua,” Harmer nói. “Tôi thực sự thất vọng và đang tìm kiếm một phần mềm mới để thay thế chương trình này.”

Vậy nên nếu bạn mới nâng cấp phần mềm Lightroom trong máy mà vẫn thấy chạy chậm và ngày càng tệ hơn thì đó không phải do lỗi máy tính của bạn, thậm chí với bộ máy công suất cao cũng thế. Có vẻ như Lightroom đang hụt hơi trước các đối thủ trong hiệu suất quản lý ảnh.

Related Articles