Lightroom nâng cấp Selective Brush trên iOS, Native Design trên Android cùng nhiều tính năng khác

Hôm nay, Adobe vừa phát hành bản cập nhật version 2.8.0 cho ứng dụng Lightroom trên di động với nhiều tính năng và thiết kế giao diện mới nâng cấp cho hệ điều hành iOS và Android.

Bài liên quan:
[Video] 7 mẹo giúp cho Lightroom chạy nhanh hơn
Giờ bạn có thể chỉnh nhiều dạng file RAW bằng Lightroom trên mobile/tablet
[Video] Cách cứu sáng 1 bức ảnh bằng phần mềm Adobe Lightroom

"Các giao diện đã được thiết kế lại với mục tiêu man lại sự trải nghiệm sử dụng Android tự nhiên & thuần chất trong khi vẫn cung cấp ứng dụng chỉnh sửa ảnh chất lượng cao cấp nhất từ ​​trước đến giờ", Adobe cho biết. Bạn có thể download Lightroom cho iOS và nAndroid miễn phí từ iTunes App Store (phiên bản iPad ở đây) và từ Google Play.

 

Lightroom dành cho iOS 

Ở hệ điều hành iOS trên iPhone và iPad, giờ Lightroom đã có một Brush Chọn lọc cho phép các nhiếp ảnh gia chọn các dạng công cụ paint thích hợp để sửa hoặc tăng cường hiệu ứng cho cho bức ảnh. "Đây là một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất", Adobe cho biết.

 

Hơn nữa, nếu iPhone của bạn có tính năng 3D Touch, bạn có thể kiểm soát cường độ hiệu ứng bằng cách chạm & giữ vào màn hình, giữ nhanh hay lâu để quyết định độ đậm nhạt khi sử dụng Brush. Phương thức chỉnh sửa này cũng được bổ sung cả trên iPad Pro và Apple Pencil. 

Từ bây giờ, Linear Radial Gradients cũng có thể áp dụng phương pháp xoá một cách chọn lọc. Có một Details Tab cho phép bạn điều khiển toàn bộ việc sharpen và giảm nhiễu.

  

Về khía cạnh thiết kế, giao diện của ứng dụng trên iPad đã được nâng cấp giúp người dùng dễ dàng sử dụng nhiều control hơn trên màn hình lớn hơn. 

 

Lightroom dành cho Android

 

Giao diện Lightroom dành cho Android đã được thiết kế lại đáng kể. Adobe cho biết ứng dụng đã được làm lại "từ đầu", để nó hoạt động nhanh hơn và hiệu quả hơn khi sử dụng. Việc thiết kế lại này cũng muốn tập trung riêng vào Android, giúp cho người dùng Android trải nghiệm cảm giác sử dụng tự nhiên hơn trong ứng dụng Android gốc.

  

 

Theo Petapixel

Related Articles