5 lý do nên dùng máy PC thay vì MacBook cho công việc chỉnh sửa ảnh và video

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng của kênh Youtube Manny Ortiz, kiêm vai trò đại sứ của Sony, đã chia sẻ 5 lý do chính khiến anh chọn máy tính xách tay Dell XPS 15 thay vì MacBook Pro năm 2017 dùng cho nhu cầu chỉnh sửa ảnh và video của mình. Dưới đây là video chia sẻ quan điểm của anh:

 

Ortiz nói, anh đang tìm kiếm một máy tính đủ mạnh để chỉnh sửa video 4K của mình nhưng lại yêu cầu nó phải nhỏ gọn để có thể dễ dàng mang đi được. Sau khi thu hẹp tìm kiếm, Dell XPS 15 và Apple MacBook Pro là hai lựa chọn đáng giá của nhiếp ảnh gia này. Dưới đây là so sánh anh đưa ra:

 

# 1. Giá bán 

Dell có các thông số kỹ thuật tương đương với MacBook Pro nhưng chi phí ít hơn khoảng 1.000 USD. Ortiz nói: "Tôi không thể tìm ra lý do để giải thích cho việc tiêu thêm $ 1.000 chỉ để lấy chiếc MacBook. "Giá cả cũng là một nhân tố rất lớn trong quyết định này."

 

# 2. Cổng kết nối

"Mặc dù giá của MacBook đắt hơn 1.000 USD nhưng bạn cần phải mua và lắp thêm các bộ chuyển đổi và adapter vì nó thiếu khe cắm thẻ nhớ SD và nhiều loại cổng thông thường khác (thay thế tất cả chúng bằng 4 cổng Thunderbolt 3)."

 

 

# 3. Khả năng nâng cấp

Việc nâng cấp nói chung cũng dễ dàng hơn với các phần cứng của một máy tính xách tay thông thường so với một chiếc MacBook. Đặc biệt là với sản phẩm mới nhất của Apple, bộ vi xử lý, RAM và SSD được hàn trên bo mạch logic khiến việc nâng cấp trở nên phức tạp.

 
Apple đã nâng cấp trong sản phẩm Macbook Pro mới, có bộ nhớ RAM và SSD đã được hàn bên trong. Ảnh của iFixit.

 

#4. Màn hình cảm ứng 

Dell XPS 15 có màn hình cảm ứng đa điểm, một điều mà Apple chưa giới thiệu trong dòng MacBook, mặc dù bây giờ MacBook đã có Touch Bar.

  

"Tôi thực sự thích sử dụng màn hình cảm ứng trên máy tính", Ortiz nói. " Chiếc Surface Pro 3 đã khiến tôi say mê với màn hình cảm ứng, và khi cần sử dụng một chiếc máy tính xách tay thì tôi không thể thiếu nó."

 

# 5. Nvidia GTX 1050 

Chiếc Dell không bao giờ bị chập choạng màn hình trong khi chỉnh sửa video 4K từ tất cả các thiết bị và máy ảnh của Ortiz.


Bạn có thể biết, bất kỳ cuộc thảo luận nào về PC so với Mac đều đưa ra những lập luận nóng bỏng từ các fan của cả hai phía. Ortiz nói rằng anh không ghét Apple, đó chỉ là những lý do cá nhân theo quan điểm và nhu cầu sử dụng của anh để giúp những người đang có nhu cầu tương tự có lựa chọn hợp lý. 

"Tôi đã sử dụng Mac và Windows trong một thời gian dài," Ortiz chia sẻ. "Tôi thực sự thích cả hai vì điểm mạnh riêng của từng sản phẩm, và tất nhiên cả hai cũng đều có điểm yếu. Và cũng có một số lý do khác khiến tôi thực sự bị thu hút từ MacBook. Hầu hết khi sử dụng, tôi ít gặp vấn đề xử lý với các sản phẩm Mac hơn laptop."

 "Tôi chỉ muốn nói rõ quan điểm, đây không phải là một video nói xấu Apple. "MacBook khá đắt tiền mà tôi không thể biện minh cho việc trả thêm $1000 cho cùng một nhu cầu trong khi các loại laptop khác cũng làm được".

Ortiz kết luận: "Nếu bạn có tiền và yêu thích sản phẩm Apple thì nên chọn MacBook Pro. Nhưng nếu bạn giống tôi và không thể biện minh cho sự khác biệt về giá, bạn sẽ không phải thất vọng với Dell XPS".

Theo Petapixel

Related Articles