Apple sẽ trang bị 3D Laser Autofocus vào camera iPhone

Theo thông tin mới nhất từ trang fastcompany, Apple sẽ bổ sung thêm hệ thống laser 3D phía sau để đưa iPhone tiến thêm bước ngoặt trong kế hoạch cải tiến công nghệ phần cứng (ARKit) của hãng đã được chuẩn bị từ hai năm nay. Hệ thống laser sẽ cải tiến khả năng autofocus cho các nhiếp ảnh gia yêu thích chụp ảnh trên điện thoại.

Bài liên quan:
6 phụ kiện biến ống kính iPhone thành "siêu camera"
5 project đẩy giới hạn chụp ảnh của iPhone lên đỉnh cao
Những bức ảnh chụp từ iPhone đẹp nhất năm 2017
Cần tới 800 người để sản xuất camera cho iphone
Google "vượt mặt" iPhone với smartphone Pixel & Pixel PL

 

Kể từ iPhone 6, sản phẩm iPhone đã có khái niệm "Focus Pixels", đó là thuật ngữ được sử dụng cho AF phase detection.

Fast Company đưa tin rằng, việc nâng cấp laser autofocus có thể sẽ được thay thế ngay ở thế hệ iPhone tiếp theo và dự kiến ​​sẽ ra mắt vào mùa thu này. 

Laser tự động lấy nét hoạt động bằng cách phát ra các tia hồng ngoại cường độ thấp vào một vật thể, tính toán khoảng cách dựa trên thời gian cần thiết để ánh sáng chiếu tới chủ thể và ngược lại. Điều này đặc biệt hữu ích trong các tình huống ánh sáng yếu khi so sánh với AF phase detection. Theo dự đoán của Fast thì rất có thể Apple sẽ sử dụng cả hai công nghệ AF như Google triển khai trên sản phẩm smartphone Pixel (Xem ảnh chụp mẫu của dòng điện thoại Google Pixel tại đây).

Công nghệ này sẽ phục vụ cho cả hai mục đích, đồng thời cho phép nhận biết chiều sâu tốt hơn với máy ảnh tích hợp cho các ứng dụng bổ sung. ARKit sắp ra mắt cùng với iOS 11 vào mùa thu này, vì vậy sẽ có ý nghĩa nếu bao gồm cả hệ thống laser VSCEL trong điện thoại cùng lúc. 

Cũng theo nguồn tin từ Fast, hệ thống trang bị trong sản phẩm iPhone mới sẽ gồm có nguồn (laser VSCEL), một ống kính, bộ dò (cảm biến), và bộ xử lý". Toàn bộ combo được báo cáo có chi phí vào khoảng 2 USD cho mỗi chiếc điện thoại.

Theo Fastcoompany/Petapixel

Related Articles