Tốc độ làm việc chóng mặt của người mẫu thời trang online tại Trung Quốc

Một người mẫu thời trang online ở Trung Quốc có thể chụp 100-200 trang phục mỗi ngày, họ sẽ phải học cách làm việc nhanh, tạo dáng chuẩn từng động tác, khoảng 30 pose khác nhau trong 15 giây liên tục. 

  

 

 

 

Tờ Chinadaily cho biết, nhiều model đặt mục tiêu chụp được 150 trang phục và tạo ra hơn 700 kiểu ảnh trong một ngày. Họ chỉ có một phút để thay đổi đồ giữa các shoot và nghỉ ngơi 10 phút để ăn trưa. Công việc này mang lại lợi nhuận "khủng" cho các model hàng đầu. Một số báo cáo cho hay một model có thể kiếm đến khoảng 34 triệu VND cho một ngày làm việc căng thẳng. 

Một siêu mẫu nổi tiếng khác trong giới là Coco Rocha còn có thể tạo dáng 19 kiểu ảnh chỉ trong 30 giây. 

Thuật ngữ "Taobao girl" đã trở nên phổ biến với người mua sắm online Trung Quốc, đề cập đến những cô gái trẻ trung làm mẫu cho các cửa hàng trực tuyến muốn trưng bày sản phẩm của họ trên website Taobao. 

Một người mẫu có tên Xiaoya (bí danh), sinh viên cao đẳng 21 tuổi, thức dậy lúc 6 giờ sáng và không ngừng làm việc cho đến 11 giờ đêm. Vào những ngày bận rộn nhất, cô chỉ có thời gian cho một bữa ăn. Xiaoya nói: "Tôi cần phải thay đổi 150 trang phục mỗi ngày".

Dưới đây là một vài hình ảnh & video cho thấy hoạt động bận rộn, tốc độ làm việc chuyên nghiệp của các người mẫu thời trang online tại Trung Quốc:

 


Kết quả của việc đứng làm mẫu lâu trên giày cao gót

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Những bức ảnh đẹp nhất sẽ được chọn để sử dụng trên trang bán hàng online Taobao nổi tiếng tại Trung Quốc.

  

Ảnh chụp màn hình của môt trang sản phẩm trên TaoBao  

 

Theo ShanghaiExpat/DIYP/Chinadaily

Related Articles