[Video] Ảnh trên Instagram vs thực tế khác nhau như thế nào?

Đoạn video 3 phút dưới đây sẽ lột tả về cuộc sống thực phía sau những bức ảnh hoàn hảo mà các tín đồ Instagram hay facebook thường thơ mộng hóa về cuộc sống của họ trên đó. Đoạn phim này được làm bởi Ditch the Label, một tổ chức chống lao động cưỡng bức tại Hoa Kỳ, Anh, và Mexico.

Những điểm nổi bật trong đoạn phim trên cho thấy sự thật phía sau cuộc sống "hoàn hảo" trong các bức ảnh mà bạn thường thấy trên các phương tiện truyền thông xã hội và nhiều khi nó lại hoàn toàn khác biệt so với thực tế. 

 Những bức ảnh 'sống ảo' cũng vô tình gây nên 'sự ghen tị' cho người xem. Theo thống kê của nhiều trang báo lớn, đơn cử tại Việt Nam như kênh VietNamnet đã phân tích: Dùng Facebook nhiều dễ mắc 'bệnh ghen tị', còn trang Vnexpress viết: "Khi chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người có xu hướng chỉ chọn đăng những bức ảnh trông họ đẹp nhất, khoe món ăn ngon, có chồng chiều, con xinh hoặc liên tục cập nhật những tấm hình chụp họ đang ở đi du lịch ở những nơi thú vị..."

"Vì thế, khi xem được những nội dung này trên tài khoản của bạn bè, nhiều người so sánh với cuộc sống của mình và cảm thấy bi quan khi thấy mình cô đơn, chẳng được ai quan tâm, công việc nhàm chán, không có tiền đi chơi... Các nhà nghiên cứu cho hay tuy khảo sát chỉ diễn ra ở Đức, kết quả này lại mang tính toàn cầu dù mức độ mỗi nơi có thể chênh lệch nhau."

Theo DPreview/DitchTheLabel  

Related Articles