Triển lãm đất nước, con người ASEAN qua ống kính nhiếp ảnh tại Hà Nội

Sáng 3-8, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch) họp báo giới thiệu triển lãm ảnh Đất nước, con người ASEAN. Triển lãm do Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch phối hợp với Bộ Ngoại giao và UBND TP Hà Nội tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).


Thung lũng Bắc Sơn – Ảnh: Vũ Kim Khoa

Ban tổ chức cho biết, triển lãm sẽ giới thiệu những hình ảnh chân thực, sống động về đất nước, con người, văn hóa, xã hội, kinh tế và các hoạt động hợp tác giao lưu giữa các nước trong khối ASEAN.

Thông qua triển lãm sẽ tăng cường sự hiểu biết, gắn kết các quốc gia, góp phần xây dựng một một cộng đồng ASEAN đoàn kết, năng động, phát triển, một khu vực hòa bình thịnh vượng. Đồng thời, đây cũng là dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi nghề nghiệp và sáng tác tác phẩm của các nhiếp ảnh gia khối ASEAN.

“Triển lãm có sự tham gia của các nhiếp ảnh gia của 10 nước ASEAN, không chỉ thuần tuý là hoạt động văn hoá, nghệ thuật mà còn có ý nghĩa chính trị quan trọng, đặc biệt vào dịp kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN. Đây cũng là hoạt động nghệ thuật lớn của VN trong dịp này”, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm đánh giá.

Triển lãm ảnh Đất nước, con người ASEAN trưng bày 230 tác phẩm của 136 nghệ sĩ nhiếp ảnh thuộc 10 nước ASEAN (gồm Brunei, Darussalam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam) tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, phố Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hội đồng nghệ thuật triển lãm đã lựa chọn được 10 tác phẩm xuất sắc nhất của 10 tác giả để trao cup đồng hạng mang tên Cup ảnh ASEAN. Triển lãm sẽ khai mạc chiều ngày 5-8 và trưng bày đến ngày 11-8.

Đây là những tác phẩm xuất sắc, được lựa chọn từ hơn 10.000 bức ảnh của 1248 tác giả gửi về tham dự:


Nhà thờ Hồi giáo Sultan Omar Ali Saifuddin – Ảnh: Haji Jumat Bin Haji Taha



Khách du lịch đến từ các nước -Ảnh: Phat Dara



Đua bò - Ảnh: John Hantoro Pudjoko


Tháp That Luang ở Viên Chăn - Ảnh: Ikham Khamlasee



Chúng tôi yêu Malaysia - Ảnh: Tan Ee Long


Kyite htee yoe: Chùa Đá Vàng - Ảnh: Than Htay



Lễ hội Dinagyang, Diễu hành sông nước - Ảnh: Raniel Jose Madrazo Castañeda


Vịnh Marina, Singapore - Ảnh: Ho Hon Yew



Thả đèn - Ảnh: Wannapong

Theo Báo Tuổi Trẻ

Related Articles