Những bức ảnh đạt giải Travel Photographer 2017 của National Geographic

“The Power of Nature” là bức ảnh chiến thắng giải thưởng vinh dự nhất của National Geographic 2017. Vượt qua hơn 15.000 ứng viên tham gia từ khắp nơi trên thế giới, các tác phẩm đoạt giải từ ba hạng mục chính là Nature, Cities, People đều mang tới cho người xem rất nhiều cung bậc cảm xúc.

Bài liên quan: 
Những bức ảnh đạt giải nhất cuộc thi National Geographic 2016

Người chiến thắng phần thưởng danh giá nhất chính là nhiếp ảnh gia người Mexico, Sergio Tapiro Velasco. Anh đã ghi lại được khoảnh khắc mạnh mẽ đáng kinh ngạc của 'mẹ thiên nhiên' với tựa đề 'The Power of Nature' trong bối cảnh sét đánh ngay vào một ngọn núi lửa đang phun trào.


 Tác giả đã bắt kịp khoảnh khắc tia sét đánh xuống ngay cạnh đám khói đen trong khi núi lửa đang phun. Khoảnh khắc này được ghi lại khi nhiếp ảnh gia Sergio đang đứng cách ngọn núi lửa tới 12 km. Tác phẩm còn chiến thắng cả hạng mục Nature và đạt danh hiệu Grand Prize. Bức ảnh trên được chọn từ hơn 15.000 bài nộp của các nhiếp ảnh gia đến từ 30 quốc gia. Giải thưởng bao gồm tiền mặt trị giá 2.500 USD và chuyến đi 10 ngày cho hai người đến quần đảo Galápagos với chương trình thám hiểm địa lý quốc gia.

Dưới đây là những bức ảnh hàng dầu của các hạng mục khác trong năm nay: 

Nature 

Vị trí thứ 2: “To live". Ảnh của Hiromi Kano/ National Geographic Travel Photographer of the Year. Những con thiên nga đang cố gắng đập cánh thật mạnh để tìm đường trốn thoát thậm chí chúng đang bị mắc trong bùn.
 
 
Vị trí thứ 3: “Crocodiles at Rio Tarcoles”. Ảnh của Tarun Sinha/ National Geographic Travel Photographer of the Year. Tấm hình ảnh này được chụp ở Costa Rica khi tôi đi du lịch từ Monteverde đến Playa Hermosa. Khi băng qua con sông, bạn có thể dừng lại và quan sát bên cạnh cầu. Đây là nơi cư trú của hơn 35 con cá sấu khổng lồ, chúng đang thư giãn tại các khu vực bùn lầy của dòng sông. Tôi muốn nắm bắt sự khác biệt rõ rệt giữa cá sấu trên đất liền và loài sống dưới nước. Trong vùng nước tối tăm, những đường nét cơ thể của những con thú này vẫn bị ẩn dấu, người ta chỉ có thể nhìn thấy kích thước thực sự của chúng khi xuất hiện trên bờ sông".

 

Giải thưởng vinh danh 


Giải vinh danh 1: Ảnh của Clane Gessel/ National Geographic Travel Photographer of the Year. “Marble Caves". các hang đá cẩm thạch Patagoina 

 

 
Giải vinh danh 2: Ảnh của Yutaka Takafuji/ National Geographic Travel Photographer of the Year. 
“Forest of the Fairy” chụp trong rừng vào buổi tối đầu mùa hè ẩm ướt tại một ngôi làng nhỏ ở vùng Tamba, Nhật Bản. Vào mùa mưa tại Nhật sẽ xuất hiện hàng ngàn con đom đóm, từng đàn lập lòe ảo diệu. Tác giả đã chụp lại được quang cảnh của những chú đom đóm bay trên phía các bậc thang dẫn vào ngôi đền nhỏ, nơi mà người dân địa phương rất kính nể.



Giải vinh danh 3: "Mt. Bromo” . Ảnh của Reynold Riksa Dewantara/ National Geographic Travel Photographer of the Year. 

 


Giải vinh danh 4: “In Your Face" . Ảnh của Shane Gross/ National Geographic Travel Photographer of the Year. 

Hạng mục Cities



Vị trí thứ nhất: Ảnh của Norbet Fritz/ National Geographic Travel Photographer of the Year. “Levels of reading.” Nội thất hiện đại của thư viện thành phố ở Stuttgart. Với không gian mở rộng ngay chính trung tâm, nơi ánh sáng tự nhiên rọi từ các cửa sổ trên đầu, nó tạo nên một bầu không khí rất độc đáo.

 


Vị trí thứ 2: Ảnh của Andy Yeung/ National Geographic Travel Photographer of the Year. 
“Walled City #08.” Thành phố Kowloon Walled là nơi có mật độ dày đặc nhất trên trái đất. Hàng trăm ngôi nhà nằm xếp chồng lên nhau. Nhiều gia đình không thể có cơ hội tiếp cận với không gian mở. Thành phố nổi tiếng này cuối cùng đã bị phá hủy vào những năm 1990. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn thật kỹ, bạn sẽ nhận thấy rằng thành phố không phải là đã chết. Một phần của nó vẫn còn tồn tại trong nhiều căn nhà ở mật độ cao hiện nay. Tôi hy vọng loạt bài này có thể sẽ khiến mọi người liên tưởng về cuộc sống khép kín của người dân ở Hong Kong từ góc nhìn mới.

 


Vị trí thứ 3: Ảnh của Misha De-Stroyev/ National Geographic Travel Photographer of the Year. “Henningsvær Football Field.” Sân bóng đá ở Henningsvær trên quần đảo Lofoten được coi là một trong những cánh đồng tuyệt vời nhất ở châu Âu, và nó cũng được coi là một trong những nơi tuyệt nhất trên thế giới. Bức ảnh được chụp trong chuyến đi thuyền buồm kéo dài 10 ngày ở Na Uy vào tháng 6 năm 2017. Chúng tôi đến Henningsvær sau một tuần ở trên thuyền trải qua nhiều ngày lạnh và mưa. Khi đến nơi, rất may thời tiết đã đẹp trở lại. Tôi đã thực sự may mắn khi có cơ hội chụp được bức ảnh này bằng chiếc máy bay không người lái của mình từ độ cao 120 mét.

 

 Giải thưởng vinh danh 1. Ảnh của Tetsuya Hashimoto/ National Geographic -Travel Photographer of the Year. “Colorful apartment.” Toà nhà này là khu phức hợp căn hộ thuộc quận Gifu của Nhật Bản. Nó được sơn đầy màu sắc, khu tập thể này là nơi người dân sinh sống hàng ngày.

 

Giải thưởng vinh danh 2. Ảnh của Andrzej Bochenski/ National Geographic Travel Photographer of the Year. “Al Ain" .Thành phố mới trên sa mạc.

Hạng mục People

Vị trí đứng đầu: Ảnh của F.Dilek Uyar/ National Geographic Travel Photographer of the Year.


Bức ảnh có tên "Worship" được chụp ở Willing Dervish, Konya. 
Willing Dervish là một nơi ghi dấu lịch sử của Sille Konya, Thổ Nhĩ Kỳ. "Việc nhảy múa" tại Whirling Dervish được gọi là Sema và cũng chính là một biểu tượng của văn hóa Mevlevi. Theo lời giáo huấn của Mevlana, con người được sinh ra hai lần, lần đầu là từ cơ thể người mẹ và lần thứ hai từ chính trong cơ thể của họ.

 

Vị trí thứ 2: Ảnh của Julius Y./ National Geographic Travel Photographer of the Year.


“Interesting moment.” Đây là khoảnh khắc thú vị cho thấy các vị khách tham quan bảo tàng đang tò mò xem bức tranh của Rembrandt, Syndics of the Drapers’ Guild, bức ảnh chụp cũng cho thấy chính những người trong bức tranh cũng đang tò mò nhìn các vị khách tham quan.

Vị trí thứ 3: Ảnh của Rodney Bursiel/ National Geographic Travel Photographer of the Year


“Under The Wave.” Gần đây, tôi đã đi đến Tavarua, Fiji để chụp một số ảnh lướt sóng chuyên nghiệp Donavon Frankenreiter tại Cloudbreak. Tôi luôn tìm kiếm những góc độ và cách nhìn mới. Những bức ảnh lướt sóng thông thường đã được chụp nhiều nên chúng tôi quyết định tạo ra một chút sáng tạo với người lướt sóng chìm xuống thay vì cưỡi trên ngọn sóng.

Giải thưởng vinh danh 


 1. Ảnh của Jobit George/ National Geographic Travel Photographer of the Year. “Bridging Generation.” Một bức ảnh đẹp về tình cha con, người cha và con trai đang mặc trang phục truyền thống màu trắng trên nền trời xanh tuyệt đẹp vào ngày Eid al-Fitr tại một nhà thờ Hồi giáo ở New Delhi, Ấn Độ. Bức ảnh cho thấy mối liên kết tuyệt vời giữa hai thế hệ đã được xây dựng một cách rất đơn giản và đáng yêu.

 


2. Ảnh của Moin Ahmed/ National Geographic Travel Photographer of the Year. “The Man’s Stare.” Bức ảnh được chụp vào ngày 23 tháng 7 năm 2016 tại ga Tongi, Gazipur, Bangladesh. Tôi đã có mặt để chụp hình và phải chờ đợi một lúc. Một chuyến tàu từ Dhaka tới một quận khác đã đến và dừng lại 5 phút để đón hành khách. Trời mưa to. Đột nhiên tôi nhìn thấy một cặp mắt tò mò đang nhìn tôi qua cửa sổ ở bên trái, chiếc ô đã được mở để tránh cơn mưa. Tôi đã bắt kịp thời điểm ấy.

 


3. Ảnh của Michael Dean Morgan/ National Geographic Travel Photographer of the Year. “Blessings at Besakih.” Đền thờ Besakih được biết đến như là Đền Thờ Mẫu của hòn đảo Bali qua hơn 1000 năm và nằm trên 1000 sườn đồi phía tây nam của núi Agung. Ở đây, người Bali thường đến để cầu nguyện và nhận sự ban phước từ các vị thầy tu trong đền hoặc các "Pemangku" cư ngụ ở đó.
Các bạn có thể xem thêm toàn bộ gallery các bức ảnh đoạt giải trên trang web Nat Geo contest.

Theo NatGeo/petapixel

 

Related Articles