Kiểm tra tốc độ thực sự của 10 loại thẻ nhớ so với quảng cáo

Các loại thẻ nhớ tốc độ cao & dung lượng lớn chắc hẳn sẽ đắt tiền hơn những loại bình thường khác. Sở hữu tấm thẻ xịn trong tay, bạn cũng muốn biết mình có nhận được hiệu suất thực sự với so với mức giá bỏ ra nhiều hơn hẳn so với loại thẻ khác. Video 8 phút này từ Tom’s Tech Time sẽ so sánh 10 thẻ nhớ microSD về hiệu năng đọc/ghi và kết quả cho thấy rằng các con số đưa ra trong tiếp thị không phải lúc nào cũng đáng tin cậy.

Để thử nghiệm, Tom's David Frey đã chọn ra 10 thẻ nhớ microSD có thông số kỹ thuật cao nhất trên thị trường, tất cả đều quảng cáo hoạt động đọc và ghi nhanh tương tự nhau. Các thẻ đều có tốc độ 10 và UHS 3, đảm bảo tốc độ ghi tối thiểu là 30MB/s. 

Tốc độ chụp ảnh và ghi hình là quan trọng nhất đối với các nhiếp ảnh gia vì nó xác định số lượng dữ liệu có thể được ghi vào thẻ khi chụp ở chế độ liên tục hoặc quay phim 4K. 

Các thẻ đưa vào so sánh được chọn từ các thương hiệu SanDisk, Transcend, Toshiba, Panasonic, Kingston, Verbatim, Patriot, Samsung và Sony. Tốc độ sử dụng trong tài liệu tiếp thị được hiển thị bên dưới (ngoại trừ thẻ Panasonic vì không được liệt kê tốc độ):

  

 Để kiểm tra tốc độ các thẻ, Frey đã sử dụng đầu đọc USB 3.0 của Transcend và chạy thử nghiệm với các chương trình khác nhau, đưa ra kết quả trung bình. Ông cũng thử sao chép một tập tin video 4GB từ máy tính của mình ra mỗi thẻ để kiểm tra thời gian thực về tốc độ ghi dữ liệu. 

Các kết quả cho thấy, một số thẻ vượt tốc độ ghi được quảng cáo, nhưng không loại nào trong số chúng đạt được tốc độ tối đa được công bố trên phần cứng mà Frey sử dụng. 

Dưới đây là các kết quả so sánh:

 

Lưu ý rằng vẫn có một yếu tố hạn chế chính là đầu đọc thẻ được sử dụng trong thử nghiệm vì Frey chỉ kiểm tra với một loại đầu đọc. Tuy nhiên, điều này ít nhất cũng cho bạn biết thực tế hoạt động phía sau những con số tiếp thị và xem được thẻ nhớ của bạn có đáp ứng được như mong đợi? 

Theo Time Tech's Tom & DPReview

Related Articles