SIGMA 20mm F/1.4 DG HSM trình làng - lens góc rộng nhất với khẩu độ f/1.4

Ngay sau khi Zeiss cho ra mắt Otus 24mm f/1.4, ngày hôm qua 17/10/15, Sigma (Nhật Bản) cũng vừa trình làng mẫu lens cao cấp siêu rộng 20mm dòng Art. Đây là lens góc rộng nhất thế giới có khẩu độ f/1.4 (tính đến 2015), dự kiến khoảng đầu tháng 11 này sẽ ra mắt thị trường với giá tầm 21 triệu vnđ.

 

Hiện dòng lens Art 20mm mới được coi là model góc rộng nhất với khẩu độ lớn nhất & chưa có đối thủ nào sánh kịp. Mẫu lens 20mm F/1.4 DG HSM | Art  được thiết kế chuyên cho các camera full frame như Canon EF, Nikon F và Sigma.  Hãng cho biết mẫu lens 20mm F/1.4 chính là kết quả nghiên cứu thành công ứng dụng công nghệ tối tân được phát triển qua nhiều năm tích lũykinh nghiệm. Đặc biệt, lens ứng dụng công nghệ Thấu kính lõm lõi kép 59mm (double aspherical element 59mm), một điều cực khó thực hiện với phương pháp sản xuất truyền thống.

The lens contains 15 elements in 11 groups, with a design and coating that minimizes flaring, ghosting, field curvature, and aberrations. A Thermally Stable Composite compound is used for the body, which helps the lens perform at extreme temperatures while making the lens both small and lightweight (5.1 inches long and 33.5 ounces).

Lens bao gồm 15 thấu kính chia thành 11 nhóm, với thiết kế và lớp phủ giúp giảm thiểu hiển tượng lóa, ảo ảnh và sắc sai. Bên ngoài thân ống được được sơn loại vật liệu composite hồng ngoại giúp lens có thể hoạt động trong những điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt mà vẫn giữ được kích thước nhỏ gọn. 

HSM (Hyper Sonic Motor) - hệ thống lấy nét tự động nhanh và êm ái sẽ giúp cho lens focus cực nhanh và nhẹ nhàng. Lens có 9 lá khẩu, tương đương với việc tạo ra hiệu ứng ngôi sao 18 cánh rất hấp dẫn trên các nguồn sáng mạnh. Lens có kích thước: 90,7 x 129,8mm và nặng 950g/0,95kg.

 

 

Related Articles