Video Timelapse 8K đầu tiên của Nikon D850

Camera Nikon D850 cho phép nhiếp ảnh gia tạo ra các video Timelapse 8K sử dụng cảm biến 45.7 megapixel và bộ Interval Timer tích hợp. Nếu bạn muốn xem kết quả các shot 8K thế nào thì giờ chúng ta đã có. Mời quý độc giả trải nghiệm timelapse 8K ngắn đầu tiên và những bức ảnh được xuất ra từ D850 video timelapse chụp tại Iceland - miền đất có nhiều cảnh đẹp tuyệt vời.

Bài liên quan:
Nikon xin lỗi người đặt mua D850 vì camera đã "cháy hàng"
Tin rò rỉ: Những hình ảnh đầu tiên của Nikon D850
Top 25 địa danh chụp ảnh cưới lý tưởng trên thế giới

 

Đoạn video dài 2,5 phút ở trên được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia/đại sứ của Nikon, Lucas Gilman sống tại Iceland. Nếu bạn có màn hình mới công nghệ 8K thì hãy chuyển sang tùy chọn chất lượng 4320p/8K trong video để xem cho chuẩn nhất.


Nikon D850

Ảnh dưới là minh hoạ cho thấy sự khác biệt giữa độ phân giải 8K so với 4K, Full HD và SD:

  

Gilman cho biết anh đã chọn phong cảnh ở Iceland để kiểm tra khả năng chụp 8K của máy vì đây là vùng đất có cảnh quan đẹp lý tưởng và sự đa dạng về địa thế, địa hình sẽ giúp nhiếp ảnh gia này thỏa mãn nhiều tiêu chí để kiểm tra chất lượng máy quay chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. 

Để có được mỗi đoạn bình minh và hoàng hôn dài 3-4 giây, Gilman đã mất hàng giờ để lên kế hoạch làm việc trong một ngày. Anh cũng dự định quay cảnh đêm, nhưng một ngày ở Iceland chỉ kéo dài 20 giờ. Gilman đã chụp được hơn 12000 ảnh RAW 14 bit sử dụng chế độ electronic shutter mode của DSLR D850. Chất lượng ảnh cực cao này đồng nghĩa với việc anh có thể đưa ra bất kỳ một khung hình nào và sử dụng chúng cho những bản in mỹ thuật.

Anh cũng áp dụng phương pháp exposure smoothing, tổ chức các bức ảnh với chức năng thư mục, xuất ảnh JPEG bằng Capture NX-D và thu các hình ảnh vào LR Timelapse để xử lý. Dưới đây là một số bức hình đã chụp:

Theo Petapixel/LucasGilman

Related Articles