[Video hay] Thăm nhà máy sản xuất máy ảnh Leica M10

Vài ngày trước, kênh youTube của Leica Camera đã tung lên một đoạn video giới thiệu quy trình sản xuất nghiêm ngặt và tinh vi của model M10 của hãng này. Rất nhiều công đoạn được làm thủ công và đòi hỏi cả một quá trình xử lý cẩn thận. Tất cả đều phải đảm bảo hoạt động một cách chính xác và hoàn hảo trước khi xuất xưởng. 

 

Để hoàn thành quá trình lắp ráp, thông thường một chiếc máy ảnh Leica phải trải qua hơn 50 bước kiểm tra và điều chỉnh trước khi đóng hộp. Rất nhiều công đoạn được làm hoàn toàn thủ công và đòi hỏi cả một quy trình xử lý chặt chẽ. Đoạn video dưới do nhiếp ảnh gia Richard Seymour quay lại bên trong một nhà máy của Leica thuộc thành phố Wetzlar, Đức.

 

 

Một chiếc M10 được cấu thành từ 1.100 thành phần riêng lẻ gồm 30 thành phần được làm bằng đồng thau, 126 con ốc và 17 bộ phận quang học. Khung máy làm từ kim loại nguyên khối, phải mất 40 phút mài và đánh bóng bằng tay bởi những người thợ lành nghề. Ở bộ phận bọc da bên ngoài camera cũng được thao tác thủ công rất cẩn thận. Xem xong video này, có lẽ cũng cho người dùng hiểu rõ hơn một phần lý do tại sao mỗi chiếc M10 lại có giá bán tới 149.000.000 vnđ. 

Hệ thống menu được thiết kế tiện dụng với joystick và chỉ với ba nút bấm: Play, Live View và Menu. Trong khi đó, tùy chọn mức độ ISO auto hoặc manual trong dải native từ ISO 100 - 51.200; Bộ vi xử lý Leica Maestro II cho phép chụp 5 fps; Full HD 1080p Video Recording 7.

Thiết kế thân máy chỉ dày 33,7mm, tương thích với kính ngắm Leica Visoflex, tích hợp công nghệ Wi-Fi cho phép người dùng dễ dàng chuyển hình ảnh từ máy ảnh sang các thiết bị cầm tay khác. Bộ nhớ đệm 2 GB, cảm biến CMOS 24 MP và bộ xử lý hình ảnh Leica Maestro II cho 5 khung hình mỗi giây.

Leica M10: 24MP FF Sensor, 5 fps

Tham khảo Petapixel

Related Articles