Tamron giới thiệu ống kính siêu nhẹ 100-400mm f/4.5-6.3 VC

Hôm nay, Tamron vừa công bố về việc hãng này đang phát triển 100-400mm f/4.5-6.3 Di VC USD có trọng lượng chỉ xấp xỉ 1,11kg. Đây sẽ là mẫu ống kính nhẹ nhất trong hạng lens cùng phân khúc (loại lens zoom siêu xa). Sản phẩm cũng đi kèm với eBand Coating nguyên gốc, trang bị cả hiệu năng anti-reflection cao cấp giúp giảm hiện tượng ghosting. 

 Bài liên quan:
Đánh giá Canon EF 100-400mm f/4.5-5.6 L IS USM - ống kính tele chuyên nghiệp chụp động vật hoang dã
Đánh giá Tamron SP 150-600mm F/5-6.3 Di VC USD - Lens siêu tele giá bình dân
Đánh giá Tamron SP 24-70mm f/2.8 Di VC USD
Đánh giá Canon EF 70-300mm f/4-5.6 IS USM - ống tele "chống cháy" cho full-frame

 

"Model A035 mang lại hiệu năng lấy nét tự động nhanh và chính xác cùng các tính năng bù rung động liên tục. Điều này là nhờ hệ thống điều khiển Dual MPU tốc độ cao được tìm thấy trong các dòng ống kính mới nhất của chúng tôi. Ống kính có 'thiết kế quang học tiên tiến', thấu kính gồm 3 yếu tố phân tán thấp cho phép giảm thiểu sai lệch tốt hơn, vật liệu magiê trong các bộ phận trọng điểm giúp giảm trọng lượng, tăng cường sức mạnh và tính linh động."

Sản phẩm cũng đi kèm với eBand Coating nguyên gốc của hãng. Ngoài ra, Tamron cũng thông báo sẽ cung cấp cả hiệu năng anti-reflection cao cấp giúp giảm hiện tượng ghosting trên ống kính. "Sự kết hợp giữa các tính năng mới và các phụ kiện tùy chọn sẽ giúp mang lại nhiều tiện ích sử dụng cho các nhiếp ảnh gia ở mọi nơi trong nhiều tình huống chụp khác nhau." 

Lens mới sẽ tương thích hoàn toàn với Tamron teleconverter 1.4x cũng như Console Tamron TAP-in và sẽ có thêm một phụ kiện tùy chọn tripod mount của Arca Thụy Sỹ. Sự kết hợp giữa các tính năng mới và các phụ kiện tùy chọn sẽ giúp mang lại nhiều tiện ích sử dụng cho các nhiếp ảnh gia ở mọi nơi trong nhiều tình huống chụp khác nhau.

 

Các tính năng và thông số kỹ thuật khác bao gồm khoảng cách lấy nét tối thiểu là 59 inch (~ 1,5m), tỷ lệ phóng đại tối đa 1:3.6, lớp chống ẩm và lớp phủ flo để bảo vệ khỏi tác động bởi thời tiết xấu. Theo dự kiến, ống kính Tamron 100-400mm f/4.5-6.3 Di VC USD sẽ ra mắt vào cuối năm 2017 kèm theo cả hai loại mount dành cho Canon và Nikon.

Theo Petapixel

Related Articles