Thêm khẳng định từ Nikon: “Nếu phát triển dòng máy mirrorless, đó phải là full-frame.”

Tin đồn về việc Nikon sẽ tham gia 'sân chơi' mirrorless đã rậm rịch từ gần hai năm nay. Tuy vậy, đến hôm nay chúng ta đã có thêm khẳng định rõ hơn về kế hoạch của 'ông lớn' này. Đại diện của Nikon tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn đưa trên Nikonrumors rằng: "Full-frame là xu hướng. Nếu như Nikon ra mắt máy ảnh mirrorless, đó phải là full-frame."

Bài liên quan:
Có nên dùng lens cao cấp full-frame trên máy crop hay không?
Thế nào là full-frame, thế nào là crop?

 

Trang web của Trung Quốc Xitek cũng cho hay Nikon đang lên kế hoạch ra mắt camera không gương lật trong một cuộc phỏng vấn với đại diện của Nikon, ông Goto - TGĐ của Imaging Product R&D. 

Trong bài viết mới nhất trên Nikon Rumors, ông Goto nói: "Full-frame là xu hướng. Nếu như Nikon ra mắt dòng máy không gương lật, đó phải là full-frame."

Điều thú vị đối với các Nikonian là ông Tetsuro Goto đã xác nhận việc này trong một cuộc phỏng vấn được đăng từ Nikonrumors. Nikon đang phát triển một mẫu máy ảnh không gương lật mới. Các bằng sáng chế đăng ký gần đây của công ty cũng đang dần khẳng định cho định hướng này. Ngay từ đầu tháng 9 đã có nhiều chuyên trang về nhiếp ảnh đưa tin về việc “ông lớn” này mới đăng ký thêm bằng sáng chế ống kính 52mm f/0.9 và 36mm f/1.2 dành cho máy ảnh mirrorless.


Tổng Giám Đốc Tetsuro Goto. Ảnh: Nikonrumors


Tổng Giám Đốc Tetsuro Goto trong buổi phỏng vấn với trang Nikonrumors. Ảnh: Nikonrumors

Trả lời phỏng vấn với Xitek, ông Goto cũng tuyên bố rằng chiến lược phát triển của Nikon đối với dòng máy ảnh mirrorless không giống với Sony bởi sự khác biệt đi từ ngay chính lịch sử và đối tượng khách hàng của hai công ty.


Ảnh sản phẩm được đưa lên website NikonRumors sau buổi phỏng vấn với ông Tetsuro Goto

Ông cũng chia sẻ, các thương hiệu máy ảnh nhỏ khác có thể đang đưa ra tất cả các kiểu dáng và mẫu mã mới - bao gồm thiết kế retro - nếu chỉ dựa theo xu hướng tiêu dùng từ nguồn khách hàng hạn chế của họ đã gây ra một cái nhìn giới hạn trong cách thiết kế máy ảnh. Mục tiêu của Nikon là không lấy những tính năng phổ biến đó và tích hợp chúng vào các sản phẩm của Nikon.

"Đối tượng khách hàng của Nikon rất rộng, từ người mới bắt đầu cho đến những người đam mê và muốn trở thành chuyên nghiệp, đó là lợi thế của Nikon. Olympus, Sony và Fujifilm chỉ có thể chiếm một phần nhỏ trong số đó. Tuy vậy, cho đến nay vẫn không có nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng các sản phẩm của họ."

"Nikon có lịch sử phát triển 60 năm. Hơn nữa, chúng tôi đã phỏng vấn, tìm hiểu và lắng nghe tất cả từ các khách hàng của mình", ông Goto nói.

"Với bề dày kinh nghiệm như vậy, chúng tôi tự tin đứng ở vị trí mà các công ty đó không thể so sánh.”

"Nếu như ra mắt sản phẩm máy ảnh không gương lật, cách làm của chúng tôi sẽ không giống các hãng khác, chẳng hạn như đưa ra tràn lan nhiều model mới. Chúng tôi sẽ nhắm vào những nhu cầu chính yếu của khách hàng để chỉ giới thiệu ra một dòng sản phẩm mới."

"Trên thực tế, trước khi A9 được giới thiệu, Sony đã vượt qua rất nhiều thất bại trong nội bộ. Còn Nikon lại có nhiều kinh nghiệm thất bại hơn so với Sony."

Hiện người hâm mộ chưa có thông tin hé lộ gì về bất cứ hình ảnh chính thức nào của sản phẩm không gương lật mới sắp ra mắt vào năm nay, nhưng với tất cả những tin tức và tin đồn hiện có thì có vẻ như thông báo mới cũng sẽ không quá xa vời.

Theo Petapixel

Related Articles