HP Z8 có thể nâng cấp bộ nhớ RAM “khủng” lên 3TB và 48 TB lưu trữ


Bạn đang cần một bộ máy tính để bàn cực mạnh để phục vụ cho công việc chỉnh sửa ảnh và làm video đồ sộ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao chuẩn mới cho ảnh/video 4K, 6K và sắp tới có thể là 8K? Tin vui là HP vừa ra mắt một dòng workstation để bàn mới: loạt seri Z tân tiến với Z8 có 24 khe cắm RAM, Z6 có thể nâng cấp tới 384 GB bộ nhớ, và Z4 chứa được 256GB RAM và một CPU Xeon đơn.


Các model hàng đầu của HP được giới thiệu là Z8, tiếp theo là Z6 và Z4.
 

Những máy tính để bàn “khổng lồ” này chạy Windows 10 Pro 64-bit và mục tiêu phục vụ cho các hoạt động sáng tạo, những người dùng chuyên làm hiệu ứng hình ảnh và bất cứ ai cần các thao tác xử lý điện toán cực lớn sẽ có ngay trong tầm tay của họ.

 

Z8, phiên bản được HP coi là "workstation mạnh mẽ nhất thế giới", chứa 24 khe cắm RAM, cho phép bạn nâng cấp bộ nhớ lên tới 3 Terabyte trong khi hiện tại hầu hết người dùng chỉ đang làm việc với cỡ dung lượng 8GB, 16GB và 32GB.

Khi đã được nâng cấp đến 3000 GB bộ nhớ, bạn có thể mở toàn bộ ảnh chụp trong các tab riêng biệt trong khi làm việc trong Adobe Photoshop và chỉnh sửa các tác phẩm ở tốc độ cực cao.

 

Để lưu trữ, Z8 có thể được nâng cấp lên tới 48 terabyte không gian dữ liệu. Sức chứa lớn đến nỗi là ta có thể tưởng tượng nó có thể lưu trữ toàn bộ ảnh chụp mọi khoảnh khắc của bạn ở ngay trên bàn làm việc. Ngoài ra còn có CPU Intel Xeon kép trang bị tối đa 56 lõi, hai card đồ họa NVIDIA Quadro Pro. Z6 cung cấp tới 384 GB bộ nhớ, và Z4 có thể chứa tới 256GB RAM và một CPU Xeon đơn.

 

Các tính năng khác bao gồm Thunderbolt 3 (tùy chọn), cổng đôi 1GbE để truyền dữ liệu băng thông lớn, cổng USB 3.1 loại C, thiết kế nội thất mới với cải thiện cách phân tán luồng khí nóng giúp máy được làm mát, nguồn điện 1700W và 9 khe PCIe.

 

Z8 sẽ có giá 2.439 USD và sẽ bắt đầu ra mắt vào tháng 10, còn Z6 và Z4 sẽ ra mắt thị trường ngày sau đó là vào tháng 10 và tháng 11, với giá cơ bản lần lượt là 1.919 USD và 1.249 USD.

Theo Dpreview/petapixel/Technibble

Related Articles