Lens Biotar 58mm f/2.0 mới của Oprema lập kỷ lục với 17 lá khẩu

Oprema đã thành công trong việc khôi phục ống kính huyền thoại Biotar 75mm và giờ lại tiếp tục dự án hồi sinh 58mm f/2.0 với 17 lá khẩu. Để đạt được chất lượng hoàn hảo, ống kính cần được làm hoàn toàn bằng tay. Lens sẽ có độ méo dưới 1%, khoảng cách lấy nét tối thiểu là 0,5 mét, filter thread 58mm, và trọng lượng 410 gram. 

 
Thông thường, các loại lens lấy nét tự động có ít lá khẩu để giảm số lượng các bộ phận chuyển động, nhưng Biotar lại không tuân theo các giới hạn này. 

Oprema viết: "Chúng tôi hoàn toàn mong muốn duy trì các tính năng quang học và giữ nguyên sự tinh tế của sản phẩm trong khả năng bắt sáng và màu sắc tuyệt vời." Dù mới bắt đầu các nỗ lực huy động vốn trên mạng xã hội nhưng dự án này trong ngày 20/9/17 đã đạt hơn 50.000 USD – số tiền ban đầu để khởi động chính thức. Nếu đạt mục tiêu kinh phí sản xuất thì đây sẽ trở thành ống kính đầu tiên trên thế giới có tới 17 lá khẩu.



 

Dưới đây là một số hình ảnh chụp mẫu từ ống nguyên bản cho thấy khả năng của lens:

 

 

 

Video giới thiệu Biotar 58mm f/2.0:

 

 

Thông tin về Biotar 58mm f/2.0 được đưa trên trang Indiegogo với mức đóng góp tối thiểu là 1.000 USD bạn sẽ nhận được một trong những chiếc lens đầu tiên. Ống kính sẽ đi kèm với các ngàm dành cho Canon, Nikon, Sony, Fuji và Leica M. Dự kiến sản phẩm sẽ ra mắt vào tháng 10 năm 2018 và đến thời điểm đó giá bán lẻ sẽ là 2000 USD.

Mời quý độc giả xem thêm video về phiên bản Oprema Biotar 75mm được ra mắt trước đó, sản phẩm ghi hình trong điều kiện trời tối:

Tham khảo Indiegogo/Fuji Rumors/Petapixel

Related Articles