iPhone 8 Plus chụp ảnh tốt nhất từ trước đến nay, theo DxOmark

DxOMark, chuyên trang uy tín đánh giá chất lượng các loại camera, mới công bố kết quả thử nghiệm về iPhone 8 Plus là điện thoại thông minh có máy ảnh tốt nhất từ trước tới nay. Đó là kết luận trang này đưa ra sau khi phòng thí nghiệm kiểm tra khả năng chụp ảnh của iPhone 8 Plus đạt số điểm kỷ lục là 94 - thang điểm cao hàng đầu trên thị trường smartphone.

 

"Apple iPhone 8 Plus trang bị hệ thống máy ảnh thực sự xứng đáng với một chiếc điện thoại hàng đầu", DxOmark cho biết trong bài đánh giá mới được công bố. "Đây là máy ảnh trên smartphone có hiệu suất tốt nhất mà chúng tôi từng thử nghiệm." 

 

Việc nâng cấp camera chính góc rộng 12MP (có cảm biến ánh sáng mặt sau và ống kính f/1.8) và máy ảnh chụp 12MP (với ống kính AF 2.8) đã cải thiện chất lượng chụp mọi thể loại. Điểm nổi bật của iPhone 8 Plus chính là ở cả chất lượng ảnh zoom và Bokeh đẹp mắt, hai ưu điểm mới mà DxOmark vừa bổ sung vào tiêu chí chấm điểm của họ. Điểm số 94 vượt hẳn 2 điểm so với iPhone 8 mới và 4 điểm "qua mặt" Google Pixel và HTC U11. 

DxOmark đưa ra ưu điểm của iPhone 8 Plus về hiệu suất HDR, độ chính xác ở tính năng nhận dạng khuôn mặt, khả năng phóng to và chất lượng bokeh. Các nhược điểm được phát hiện trong thử nghiệm bao gồm việc xuất hiện dải màu khi chụp bằng ánh sáng nhân tạo và "vài vấn đề khi lấy nét tự động".

 

"Nói chung, Apple iPhone 8 Plus là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhu cầu của hầu hết các nhiếp ảnh gia thích chụp trên điện thoại thông minh", DxOmark kết luận. "Nó đứng vị trí đầu bảng xếp hạng của chúng tôi trong hầu hết các thể loại - và đặc biệt, phần mềm tiên tiến trong mobile này cho kết quả chụp HDR tuyệt vời, ngoài ra nó còn có thể nhận dạng nhiều khuôn mặt."

 

Hãy nhớ rằng sản phẩm iPhone X, mẫu điện thoại tân tiến nhất của Apple, vẫn chưa ra mắt chính thức. Có lẽ ngay sau khi được thử nghiệm bởi DxOmark thì khả năng vị trí hàng top của iPhone 8 Plus sẽ kéo dài không lâu.

Theo DxOMark/petapixel

Related Articles