Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sinh ra đã không có đủ tay chân

Người không đủ tay đủ chân vẫn có thể trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp!? Đúng, đó chính là Achmad Zulkarnain. Mặc dù sinh ra với khiếm khuyết nhưng từ khi 'bén duyên' với nhiếp ảnh, Zulkarnain đã quyết tâm theo đuổi nó và trở thành một retoucher & nhiếp ảnh gia có tiếng. Chỉ cần nhìn vào cuộc sống và công việc của chàng trai 25 tuổi người Indonesia này, bạn sẽ thấy nghị lực tuyệt vời của một con người 'tàn mà không phế'. 

Bài liên quan:
Nhiếp ảnh gia Sài Gòn liệt 2 chân, mù màu: Đời về cơ bản là buồn nên nếu không quậy thì tẻ nhạt lắm!

Achmad Zulkarnain là một tấm gương vượt khó với đam mê nhiếp ảnh đã chiến thắng bản thân và trở thành một photographer được nhiều người yêu mến.

Dưới đây là clip 4 phút về Zulkarnain được đưa lên bởi Al Jazeera English:

  

Lần đầu tiên Zulkarnain biết đến nhiếp ảnh khi anh làm việc tại một quán cà phê Internet kèm theo các dịch vụ ảnh. Anh đã mua một chiếc camera rồi tự mày mò học chụp mỗi ngày. Lâu dần, nhiếp ảnh gia này đã được nhiều khách hàng yêu quý và trở nên nổi tiếng trong vùng với các dịch vụ nhiếp ảnh của mình. Ngoài chụp và chỉnh sửa ảnh, Zulkarnain cũng dạy choo nhiều người học chụp.

  

Zulkarnain nói với Al Jazeera: "Tôi luôn tự tìm ra cách làm việc riêng cho mình”.

Vì không có ngón tay để giữ, nên anh ấy đẩy máy ảnh vào mặt để có điểm tựa trong khi dùng. Thao tác bật và tắt máy ảnh được thực hiện bằng miệng, và anh cũng tận dụng thêm một chút trên cánh tay để nhấn nút chụp.

 

Để đi xung quanh từ nơi này đến nơi khác, Zulkarnain tự lái một chiếc xe máy bốn bánh tự thiết kế do bạn bè và gia đình của anh đã giúp lắp ráp nên. 

Dưới đây là một clip khác (dài 2 phút) cho thấy cách Zulkarnain chụp ảnh (đưa lên bởi Caters News):

 

Một số tác phẩm chụp chân dung của Zulkarnain:

 

Để tìm hiểu thêm về Zulkarnain, mời quý độc giả xem thêm trên Facebook Instagram, nơi có hơn 11.000 người đang theo dõi anh.

 

Theo Retouchist/petapixel

Related Articles