Canon mirrorless với cảm biến mới có thể ra mắt vào năm 2018

Có vẻ như Canon và Nikon đang chạy đua 'nước rút' trong kế hoạch tung ra một mẫu máy ảnh mirrorless full frame mới. Những ngày gần đây, Nikon đã hé lộ nhiều thông tin khẳng định về sự ra mắt sắp tới của một model mirrorless hoàn toàn mới, còn Canon cũng đang có nhiều thông tin rộ lên về sự có mặt của một mẫu full-frame không gương lật.

Bài liên quan:
Thêm khẳng định từ Nikon: “Nếu phát triển dòng máy mirrorless, đó phải là full-frame.”
Nikon sắp ra mắt máy ảnh mirrorless mới

 

Canon Rumors cho hay rằng, theo nguồn đáng tin cậy, máy ảnh full-frame mirrorless đầu tiên của Canon sẽ có cảm biến CMOS chuyên dụng của hãng chứ sẽ không 'kế thừa' từ các máy DSLR của Canon. Thông tin được cho là bắt nguồn từ một bài thuyết trình nội bộ của Canon thảo luận về lộ trình 2018 của công ty. Còn Nikon dự kiến sẽ công bố máy ảnh không gương lật đầu tiên của họ trước Canon vào nửa đầu năm 2018.

Các tin đồn của Canonrumors cũng đang cho hay về một thông tin (trang này đánh giá độ tin cậy chưa cao) rằng có thể có tới ba chiếc máy ảnh full-frame đang được phát triển bởi Canon: một máy ảnh không gương gắn ngàm EF, một máy ảnh không gương lật nhỏ hơn so với lens mount mới và một camera full frame ống kính cố định.

Canon sẽ không công bố bất kỳ thông tin nào về máy ảnh full-frame trước tháng 8 năm 2018, những ngày sắp diễn ra triển lãm Photokina tại Cologne, Đức. Mặt khác, Nikon cũng đặt kế hoạch ra mắt sản phẩm mới trước cả Canon - có thể là trong nửa đầu năm 2018, theo Canon Rumors.

Tạm dịch từ trang Canon rumors:

“Chúng tôi biết rằng lần đầu tiên xâm nhập vào thị trường máy ảnh mirrorless full frame, Canon sẽ trang bị một sensor CMOS chuyên dụng mà không dùng đến cảm biến hình ảnh của EOS 6D Mark II hay EOS 5D Mark IV. Tin tiết lộ này xuất phát từ bài thuyết trình nội bộ về lộ trình phát triển trong năm 2018 của Canon. Sự xuất hiện của sản phẩm mới sẽ trong khoảng thời gian ít nhất là đến tháng 8 năm 2018, trước hội chợ Photokina diễn ra ở Cologne, Đức.”

 

Theo Canonrumors

Related Articles