Hé lộ về đối thủ cạnh tranh với Lightroom ra mắt năm 2018

Một ngày sau khi Adobe công bố kế hoạch thay đổi về Lightroom CC và Lightroom Classic CC, Macphun đã bắt đầu tiết lộ về sự ra đời của Luminar và cho hay đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Lightroom, một chương trình quản lý ảnh chạy trên cả máy tính bàn và Cloud. 

Bài liên quan: 
Tạm biệt Lightroom & đón chào Lightroom Classic CC tốc độ nhanh hơn

.be">
.be

Macphun chia sẻ: "Sau những thông tin mới nhất của Adobe về Lightroom gần đây, chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi về kế hoạch của công ty trong việc tạo ra một phần mềm quản lý ảnh tương tự, vì vậy chúng tôi cũng muốn làm sáng tỏ điều này.

"Hiện tại, chúng tôi đang nghiên cứu và phát triển ứng dụng mới ('DAM'), chương trình sẽ làm việc trên cả ổ đĩa cứng và cả nền tảng lưu trữ đám mây. Trình quản lý DAM - digital asset manager sẽ được tích hợp vào ứng dụng chỉnh sửa ảnh Luminar của Macphun, hiện đã có bản dành cho Windows & Mac.

 

"Đây sẽ là một công cụ hoàn hảo giúp người dùng tổ chức và quản lý hình ảnh. Hơn nữa, bạn sẽ có thể chạy cùng với thư viện LR ​​để so sánh cả hai (side by side) để tự xem cho mình cái nào hù hợp với nhu cầu bản thân hơn."

 

Chế độ xem ảnh đơn

 

 Gallery view

 

DAM software của Macphun sẽ miễn phí cho người dùng sử dụng Luminar 2018

 

Đây có phải là một sự thay thế cho Lightroom?

 


Nhìn ảnh chụp màn hình từ video ta thấy có cả các layer

Nếu ý tưởng chuyển sang DAM khiến các bạn quan tâm thì ít nhất cũng cần phải đợi thêm một vài tháng nữa, vì Macphun nói DAM sẽ ra mắt Luminar vào năm 2018. Tin tốt lành là phần mềm này sẽ được miễn phí cập nhật cho bất cứ ai đã mua Luminar 2018.

Theo Techradar/ Lightstalking

Related Articles