Chụp chân dung với mặt trăng khổng lồ bằng ống kính 1120mm

Nhiếp ảnh gia Eric Pare là người đã thực hiện thành công ý tưởng người đẹp 'bầu bạn' bên cạnh mặt trăng ở bên ngoài sa mạc. Điều đáng nói là kích thước to lớn của mặt trăng trong ảnh hoàn toàn là thật và các bước thực hiện của Eric cũng không hề khó khăn. Pare có thể chụp được mặt trăng khổng lồ với ống kính 1120mm, còn cô người mẫu ngồi ở khoảng cách rất xa máy ảnh.

Pare đã dùng Canon 5D Mark IV kèm ống kính 400 mm f/5.6 gắn vào bộ mở rộng 2x (MarkII) và bộ 1.4x. Các thiết bị teleconverter xếp chồng cho kết quả thiết lập tiêu cự dài 1120 mm.

 

 

Để đạt được độ nén ống kính khiến cho mặt trăng (ở rất xa) trông lớn hơn bình thường, Pare đã đứng ở khoảng cách cũng rất xa so với mẫu:

   

"Việc này dễ dàng hơn tôi nghĩ," Pare nói. "Trong quá trình thực hiện, tôi nhận ra rằng mình có thể giảm khẩu độ tới f/64 bằng cách sử dụng các bộ mở rộng. Tất nhiên là chất lượng hình ảnh sẽ bị xuống thấp, nhưng thực tế tôi đã đạt được mục đích chính của mình, đó là loạt ảnh người mẫu bên cạnh mặt trăng cực ‘khủng’ mà không hề phải can thiệp thêm kỹ thuật hậu kỳ hình ảnh nào cả." 

Một bức ảnh Pare chụp ở 1120mm, f/64, 1/125s, và ISO 1600:

  

Ở mức khẩu độ này, tất cả các vết bẩn có trên bộ cảm biến sẽ xuất hiện trong ảnh như là những vệt đen. Tuy nhiên, bằng cách hậu kỳ ‘dọn dẹp’ trong Photoshop, Pare đã có được kết quả mong muốn được tạo ra bằng kỹ thuật single exposure:

  

Pare cũng dùng cả kỹ thuật focus stacking ở các mức khẩu độ lớn để chụp nét được cả hai đối tượng (mặt trăng và người mẫu). Bên dưới là ảnh chụp kỹ thuật xếp chồng focus stacked image, sử dụng các hình ảnh riêng biệt ở 1120 mm, f/11, 1/200s, và ISO 100:

  

 Bạn có thể xem thêm các tác phẩm của Eric Pare trên Instagram

Dưới đây là một đoạn video ngắn (3,5 phút) ghi lại cảnh hậu trường cho thấy quá trình thực hiện của tác giả:

 


>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube
  

 

Tham khảo Petapixel

Related Articles