Macphun chính thức ra mắt Luminar 2018

 Nhà phát triển phần mềm Macphun đã chính thức công bố về Luminar 2018, một phần mềm biên tập và tổ chức ảnh kỹ thuật số đang nhắm mục tiêu trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Adobe Lightroom.

Bài liên quan:
Hé lộ về đối thủ cạnh tranh với Lightroom ra mắt năm 2018
Macphun sắp phát hành phần mềm sửa ảnh hot nhất trên Macbook cho Windows

 

Không giống như các phiên bản trước, ngay khi ra mắt Luminar 2018 đã có sẵn hai bản dành cho cả người dùng Mac và Windows. Không chỉ vậy, đối thủ cạnh tranh với Lightroom này cũng được Macphun tự hào giới thiệu được 'tăng tốc' đáng nể so với ‘kẻ tiền nhiệm’ của nó. 

"Chúng tôi đã dành thời gian dài để nghiên cứu và lắng nghe những mong muốn từ các nhiếp ảnh gia, và điểm chung mà những gì họ chia sẻ đó chính là hiệu suất và chất lượng. Họ muốn tiết kiệm thời gian thay vì phải ngồi trước máy tính làm hậu kỳ thì họ cần một phần mềm giúp thao tác thật nhanh, đơn gian để còn dành nhiều thời gian đi chụp ảnh,"Alex Tsepko, Giám đốc điều hành của Macphun nói.

"Nhiệm vụ của chúng tôi là phát triển cho Luminar hợp lý hơn, phù hợp hơn với các công việc mang tính chất đặc thù của các nhiếp ảnh gia. Mục tiêu khá là đơn giản, đó chính là cho ra những hình ảnh đẹp nhất với ít công sức nhất." 

"Cung cấp tất cả mọi thứ mà một nhiếp ảnh gia hiện đại cần", Luminar 2018 sẽ có nhiều tính năng và chức năng quen thuộc với người sử dụng Lightroom. 

Phần mềm này sẽ có các bộ lọc mới được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo làm cho các thao tác trở nên dễ dàng, làm sao cho người dùng có được "hình ảnh tuyệt vời trong vài giây". Các bộ lọc thông minh cùng với việc loại bỏ nhiễu ảnh theo thời gian thực mang lại trải nghiệm thoải mái dễ chịu cho người dùng với sử dụng sao cho dễ dàng nhất. Bạn muốn mọi công việc thật đơn giản? Đã có hơn 100 bộ cài sẵn chỉ với một cú nhấp chuột là có thể áp dụng, và còn có hơn 40 bộ lọc enhancement.

  

Một RAW engine mới cũng được giới thiệu, điều này có nghĩa là phần mềm có thể "xử lý hình ảnh chất lượng cao với tốc độ nhanh hơn."

Các tính năng sửa lỗi ống kính sẽ giúp loại bỏ những lỗi thường gặp như viền tím, méo ảnh, và sắc sai. Một công cụ chuyển đổi mới sẽ giúp phân loại các vấn đề về phối cảnh không mong muốn.

 

Luminar còn có các stacked layer, cũng như các công cụ Brush và một hệ thống layer masking tân tiến. Việc loại bỏ các đối tượng không mong muốn cũng có thể được thực hiện, nhờ công cụ clone stamp của phần mềm.

  

Bạn cũng có thể áp dụng LUTs (Lookup Table Adjustments) để dễ dàng chuyển đổi ảnh chụp sang đen trắng hoặc sáng tạo những phong cách màu sáng tạo khác nhau chỉ cần một cú nhấp chuột. Nếu có sẵn các Lightroom preset, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi chúng thành LUT cho Luminar bằng công cụ miễn phí của bên thứ ba.

  

Bạn muốn chuyển sang Macphun từ Lightroom nhưng lo lắng về các catalog của mình? Không có vấn đề gì - đến năm 2018, Macphun sẽ phát hành bản cập nhật miễn phí với một bản quản lý tài sản kỹ thuật số cho Luminar sẽ hỗ trợ các danh mục của Lightroom.

  

Luminar sẽ làm việc như một ứng dụng độc lập, một plugin để chạy trong Photoshop hoặc Lightroom, và thậm chí là một phần mở rộng cho Apple Photos. 

Luminar 2018 đã sẵn sàng nhận đặt hàng trước trên website của Macphun với mức giá đặc biệt là 60 USD, còn nâng cấp cho người dùng Luminar hiện tại là 40 USD. Sau đó, phần mềm sẽ được bán lẻ với giá 70 USD. Trong thời gian nhận đặt hàng, bạn sẽ được cung cấp gói textures & signature preset, một gói LUT độc quyền và Power plan một năm từ SmugMug.

 

Theo Dpreview/Macpun/Petapixel

 

Related Articles