Ứng dụng miễn phí mang lại khả năng bokeh chuyên nghiệp hơn cho camera kép trên iPhone

Chế độ chụp chân dung (Portrait Mode) có trên những chiếc iPhone sở hữu cụm camera kép của Apple là một tính năng rất hay, giúp cho những bức ảnh trở nên độc đáo hơn. Nhưng nếu bạn không thích hiệu ứng bokeh giả của Apple thì hãy thử ứng dụng này.

 

Trang Dpreview cho hay, ứng dụng mới ra mắt này có tên là Focos, và lập trình viên của app này cũng là người đã từng phát triển các ứng dụng Colorburn và MaxCurve. Về cơ bản, Focos sẽ sử dụng những bức ảnh chụp ở chế độ chân dung trên chiếc iPhone 7 Plus, 8 Plus hay iPhone X và làm chúng trở nên "chuyên nghiệp hơn" bằng cách thêm các hiệu ứng bokeh tùy chỉnh, thực tế hơn.

Focos cho phép bạn chỉnh "hình dáng" bokeh, tạo ra hiệu ứng bokeh trông đẹp và lạ mắt hơn bằng các tùy chọn "Creamy" hoặc "Swirly", xử lý hậu cảnh của những hình ảnh được chụp ở chế độ Portrait Mode, thậm chí có thể lấy nét lại những bức hình này. Điểm đặc biệt là ứng dụng này có thể truy xuất được vào dữ liệu 3D bên trong những hình ảnh Portrait Mode và đưa vào những bộ lọc độ sâu trường ảnh.

Những bức ảnh cuối cùng sẽ trông đẹp hơn so với những gì mà Apple đã xử lý trên ứng dụng Camera của họ. Tuy nhiên, điểm đáng quan tâm nhất là nó sẽ giúp bạn tùy biến hiệu ứng thích hợp cho mỗi bức ảnh của mình.

Bạn đọc có thể tải ứng dụng miễn phí tại trang chủ Focos hoặc trên iTunes App Store.

Theo Vnreview

Related Articles