Nikon sẽ ngừng tất cả các hoạt động bán hàng tại Brazil vào cuối năm 2017

Tuần trước, chúng ta mới nhận được tin thông báo từ Nikon về việc sắp đóng cửa nhà máy ở Trung Quốc. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng, đó sẽ là kế hoạch ‘nghỉ hưu’ duy nhất trong mảng kinh doanh của Nikon thì các fan nên nghĩ lại. Tin mới được công bố hôm nay, Nikon quyết định ngừng tất cả các hoạt động thương mại điện tử ở Braxin, nơi mà công ty chỉ bán sản phẩm của hãng thông qua E-commerce, vào cuối năm 2017.

Bài liên quan:
Nikon đóng cửa nhà máy tại Trung Quốc, đổ lỗi do sự phát triển của smartphone

Tin tức được công bố trong một thông cáo báo chí đặt nổi bật ở đầu trang web của Nikon Brazil

Nội dung tạm dịch như sau:

Đến ngày 31 tháng 12 năm 2017, Nikon Do Brasil Ltda. sẽ chấm dứt hoạt động bán máy ảnh, ống kính và các loại phụ kiện nhiếp ảnh tại thị trường Braxin, hiện được phân phối độc quyền qua bộ phận thương mại điện tử và các cửa hàng Nikon. Các phân khúc kinh doanh khác của công ty, bao gồm dịch vụ khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật, sẽ vẫn tiếp tục hoạt động bình thường. 

Sự thay đổi này là một phần của 'tái cấu trúc quy mô toàn cầu' của R&D, việc bán hàng và sản xuất của công ty, động thái này dường như cũng là bước đầu tiên để ‘ông lớn’ của Nhật trong thị trường máy ảnh này muốn rút hoàn toàn khỏi Braxin. Hiện tại, các sản phẩm còn thời hạn bảo hành và được mua qua tại cửa hàng Nikon Brazil trước ngày 31 tháng 12 sẽ tiếp tục được hưởng dịch vụ bán hàng và bảo hành của công ty. 

Chủ sở hữu của các thiết bị ngoài thời gian bảo hành công bố sẽ nhận được dịch vụ "nếu có thể" và "dựa trên chi phí được chủ sở hữu chấp thuận." 

Trích thông báo:

"Nikon do Brasil Ltda. announces the closure of e-commerce in Brazil

Nikon Corporation is optimizing R & D, Sales and Manufacturing structures in a global scale restructuring.

As part of this process Nikon do Brasil Ltda.—as of December 31st, 2017—will end the sale of cameras, lenses and photographic accessories in the Brazilian market, currently marketed exclusively through its e-commerce arm, the Nikon Store. The company's other business segments, including customer service and technical assistance, will continue to operate normally.

Products under warranty, including those marketed by Nikon Brazil's e-commerce through December 31st, 2017, will continue to honor the warranty periods. For out-of-warranty products, where possible, technical assistance will be provided based on costs approved by the owners.

São Paulo, November 6, 2017.

Auster Nascimento
President - Nikon do Brasil"

Theo  Dpreview/Nikonrumors

Related Articles