iPhone X đạt điểm số chụp ảnh tốt nhất thế giới smartphone

iPhone X đang là smartphone có camera tốt nhất của Apple, dù tổng điểm đánh giá vẫn chưa vượt qua Google Pixel 2 trên bảng xếp hạng của DxOMark nhưng hiện tại đây là chiếc điện thoại có điểm số chụp ảnh cao nhất thế giới với 97 điểm.

Bài liên quan:
iPhone 8 Plus chụp ảnh tốt nhất từ trước đến nay, theo DxOmark
Google "vượt mặt" iPhone với smartphone Pixel & Pixel PL
Google tung ảnh chụp mẫu của smartphone Pixel & Pixel XL - ‘Best Smartphone Camera Ever’
Canon M10 "đấu" Iphone 7 - Điện thoại hay máy ảnh chụp đẹp hơn?
Kỹ sư của Google thử sức smartphone chụp cảnh đêm và kết quả bất ngờ

Theo DxOMark, iPhone X đã đạt 101 điểm cho tiêu chí chụp ảnh và trở thành điện thoại làm tốt nhất nhiệm vụ này trên thị trường. Thiết bị của Apple xuất sắc vượt qua các đối thủ "nặng ký" như Galaxy Note8 (100 điểm chụp ảnh), Pixel 2(99 điểm chụp ảnh)...

 
iPhone X hiện là smartphone có điểm số về chụp ảnh cao nhất thế giới

Khi so sánh trực tiếp với 'người anh em' iPhone 8 Plus, iPhone X cho kết quả nhỉnh hơn ở bài kiểm tra chụp ảnh với số điểm lên đến 101 so với 96. Smartphone cao cấp nhất của Apple ở thời điểm hiện tại đã làm tốt hơn ở khả năng đo sáng, tái hiện màu sắc, chi tiết, khử nhiễu. Ở khả năng quay video, iPhone X cùng đạt 89 điểm giống như phiên bản 8 Plus.

 
Ảnh của iPhone X cho khả năng chuyển màu và khử noise tốt hơn


Ảnh của iPhone X thiên về vàng ám kèm theo một chút xanh so với iPhone 8 Plus


iPhone X cân bằng ánh sáng rất tốt giữa những vùng chênh sáng, khả năng tái tàu màu sắc và chi tiết cao.


Tuy nhiên với ảnh chụp chân dung ngược sáng như thế này máy vẫn chưa cho kết quả thực sự xuất sắc

So sánh với các đối thủ, điểm số chung cuộc (97 điểm) mang về vị trí thứ 2 đồng hạng với chiếc Huawei Mate 10 Pro mới ra mắt và Google Pixel 2 vẫn giữ được ngôi đầu với 98 điểm.

Nếu chỉ tính riêng phần chụp ảnh, đại diện của Apple tạo nên một kỷ lục mới với 101 điểm, vượt qua cả Huawei Mate 10 Pro và Samsung Galaxy Note 8 (cùng 100 điểm). Tuy nhiên chính điểm quay video là phần đã kéo chiếc smartphone mới của Táo Khuyết xuống khi chỉ đạt 89 điểm so với 96 điểm rất cao trên Google Pixel 2.


Chế độ HDR trên iPhone X hoạt động hoàn hảo và tốt nhất hiện tại.


Khả năng tái hiện màu da của iPhone X thiên hướng trung tính tương tự Google Pixel 2.


Màu sắc tái hiện trên ảnh của đại diện Apple tốt hơn các đối thủ.


Khả năng giữ chi tiết khi chụp thiếu sáng của iPhone X rất tốt với nếp nhăn và thâm trên gương mặt người đàn ông vẫn nhìn rõ.


Khử nhiễu của iPhone X tương đương Google Pixel 2 và ảnh chưa thực sự mịn được như trên Note 8.


Zoom 2x của iPhone X được cải thiện so với 8 Plus, tuy nhiên vẫn chưa thể sánh được với Note 8.

iPhone X được trang bị camera chính 12 megapixel, ống kính F1.8, kết hợp cùng camera tele có cùng độ phân giải, khẩu độ F2.4. Cả hai hệ thống này đều hỗ trợ chống rung quang học OIS. Thiết bị của Apple cho phép chụp ảnh chân dung với Portrait lighting, quay video 4K chuẩn 60 khung hình/giây.

Tuy nhiên khả năng quay video của iPhone X chỉ được cho 89 điểm. Trên tiêu chí này, máy được đánh giá cao ở khả năng cân bằng trắng, lấy nét nhanh và chính xác, phơi sáng tốt. Song khi trong môi trường ánh sáng yếu, điện thoại mới của Apple xuất hiện nhiều nhiễu, độ sắc nét bị giảm sút.

Sau khi trải qua hàng nghìn bức ảnh và video dùng thử, DxOMark đánh giá iPhone X là điện thoại chụp ảnh tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên xét chung về camera thì thiết bị này chỉ được 97 điểm, xếp sau Google Pixel 2 (tổng điểm 98).

Chuyên trang DxOmark nhận xét iPhone X được cải thiện khả năng zoom, làm tốt tính năng phơi sáng, màu sắc trung thực, độ sắc nét cao và khử nhiễu tốt hơn so với iPhone 8 Plus vốn cũng được xếp hạng cao (96 điểm chụp ảnh). Chụp hình HDR bằng thiết bị này cũng rất tốt, chế độ chụp chân dung tạo bokeh tự nhiên.

  

Tựu chung lại, iPhone X là một trong những smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay. Máy có khả năng chụp ảnh tốt nhất với khả năng tái tạo màu sắc chuẩn xác, HDR hoạt động hoàn hảo và khử nhiễu khi chụp thiếu sáng được cải thiện. Tuy nhiên, nếu muốn một chiếc smartphone cân bằng giữa quay phim và chụp ảnh đẹp, Google Pixel 2 sẽ là lựa chọn tốt hơn lúc này.

 


Video đánh giá iPhoneX của chuyên trang TheVerge

 

Thử sức bền của iPhone X - thả rơi từ độ cao hơn 300m và kết quả thật bất ngờ!  

 

Tổng hợp (Nghenhinvietnam/Sohoa)

Related Articles