'Hell is Here' là bức ảnh chiến thắng cuộc thi ảnh động vật hoang dã 2017

Tấm hình về hai mẹ con nhà voi đang chạy trốn khỏi đám đông, điểm nhấn là voi con đang bị bốc cháy ở phía đuôi và vô cùng sợ hãi bám sau mẹ, đã giành được giải thưởng vinh dự nhất của cuộc thi ảnh động vật hoang dã quốc tế 2017.

 

 

"Hell is Here” (Địa ngục ở đây) được chụp bởi nhiếp ảnh gia Biplab Hazra đoạt giải thưởng vinh dự nhất trong cuộc thi ảnh thiên nhiên Sanctuary năm 2017.

Hazra đã chụp được bức ảnh trên ở West Bengal, miền đông Ấn Độ, khi đám đông đang ném những quả cọ và pháo lửa vào hai mẹ con voi hoang dã để xua đuổi chúng tránh xa khu vực con người. Nơi này thường xảy ra những chuyện thương tâm giữa loài voi và con người đã có những hậu quả thương tâm. 

Lời bình của tạp chí Sanctuary Asia:

Lửa lớn làm bỏng da khiến chúng vô cùng sợ hãi và cố gắng hết sức chạy trốn khỏi đám đông đang la hét dọa nạt. Trong khi voi mẹ hoảng loạn tìm cách dẫn con thoát khỏi nhóm thanh niên đang trêu chọc chúng, còn chú voi con chạy theo mẹ khi lửa đang cháy vào chân sau của nó.

Những quả bồ hóng và mồi lửa bay lên không trung kết hợp với tiếng cười và tiếng la hét dọa nạt của con người. Ở khu vực Bankura của West Bengal, hành động đáng xấu hổ này đã trở thành thói quen, và thường xảy ra ở các bang khác như Assam, Odisha, Chhattisgarh, Tamil Nadu...

Ấn Độ là 'thành trì' của thế giới voi châu Á, nơi tồn tại của hơn 70% loài voi trên toàn cầu. Nhưng môi trường sống của chúng ở đây cũng đang bị đe dọa và các tuyến đường tiếp tục bị tàn phá, thêm vào đó là những cuộc xung đột giữa con người với voi đang ‘leo thang’ đến mức độ cao, còn gây ra nhiều hậu quả tử vong.

Sự thiếu hiểu biết và việc mỉa mai của đám đông đã tấn công các đàn gia súc để mua vui, kết hợp với cảnh ngộ của những gia đình đang bị thiệt hại về đất đai và tài sản bởi những con voi lang thang. Kèm theo đó là sự thờ ơ của chính quyền địa phương mà dường như họ không nhận ra cuộc khủng hoảng đang diễn ra. Đối với những loài động vật thông minh, dịu dàng và thân thiện như loài voi này, chúng đã phải sống lang thang ở các tiểu lục địa trong nhiều thế kỷ, địa ngục của chúng chính là ở đây, thời điểm này.

Bạn có thể tìm thấy 26 bức ảnh khác trong cuộc thi năm nay trên trang web chính thức.

Theo Petapixel

Related Articles