Choáng ngợp với chùm ảnh thư viện khổng lồ ở Trung Quốc với 1,2 triệu cuốn sách

Gần đây, một thư viện quốc gia ở Thiên Tân - Trung Quốc mới được khai trương có lẽ sẽ khiến cho các nhiếp ảnh gia kiến trúc 'đứng ngồi không yên' bởi nơi này sở hữu diện tích 34.000 m2 có nhiều góc chụp với vô vàn thiết kế độc đáo. Loạt ảnh của photographer Ossip Van Duivenbode, người Hà Lan, sẽ là một 'bữa tiệc' cho thị giác người xem.

Không gian chứa sách gây choáng ngợp cho người vào, công trình rộng lớn này được thiết kế bởi công ty kiến trúc Hà Lan MVRDV. Thư viện hình thành với ý tưởng về hình dáng của mắt người. Kiến trúc cao 5 tầng trải dài trên diện tích 34.000m2, được hoàn thành sau 3 năm xây dựng, một kỷ lục về tiến độ thi công dự án của MVRDV. 

Thiết kế chính của thư viện có một khu đọc sách tại tầng trệt, nhiều nơi nghỉ ngơi thư giãn đặt ở giữa các khu văn phòng. Còn nơi trao đổi chuyện trò và phòng máy tính/âm thanh được bố trí tầng trên cùng. Trong khu đọc sách thì các giá sách được đóng liên tục từ dưới đất lên tận trần nhà, người đọc có thể đi bộ thư giãn qua các cầu thang để chọn sách.   

Thời gian hoàn thành chỉ mất có 3 năm và thư viện mở cửa từ ngày 01 tháng 10 năm 2017. Mời các bạn ngắm loạt ảnh về kiến trúc thư viện choáng ngợp trải dài 34.000m2 dưới đây:

Theo Boredpanda/petapixel

Related Articles