Facebook Messenger chính thức hỗ trợ gửi ảnh 4K

Các nhiếp ảnh gia sắp có thể trao đổi dễ dàng với bạn bè những tấm hình có độ phân giải cao ngay trên FB mà không phải lo ảnh bị giảm chất lượng. Hôm nay, Facebook vừa đưa thông báo chính thức tung bản cập nhật mới nhất cho FB Messenger, người dùng có thể gửi ảnh lên đến 4K.

 

Theo tin từ GSMArena, các ứng dụng nhắn tin trực tuyến như Facebook Messenger, Telegram và Whatsapp thường dùng các thuật toán nén hình gửi đi sẽ khiến cho chất lượng bị giảm xuống đáng kể. Nhưng giờ với update mới nhất của Facebook Messenger, người dùng đã có thể thoải mái gửi ảnh có độ phân giải cao lên đến 4K (4096 x 4096 pixel).

Các công nghệ camera trên smartphone trên thế giới đang phát triển nhanh chóng mặt, theo đó là chất lượng ảnh có độ phân giải cao (12 MP và cao hơn nữa). Hàng loạt camera trang bị công nghệ tân tiến giúp chụp ảnh đẹp với độ phân giải 4K như iPhone X, Google Pixel … lần lượt được vinh danh trên các bảng xếp hạng uy tín như DxOmark.

Nếu như người dùng gửi ảnh có độ phân giải 4K qua Facebook Messenger từ iPhone X, Pixel 2, Samsung Galaxy S8/Note 8 thì phía người nhận có thể tải ảnh về theo đúng độ phân giải đầy đủ (4K).

Facebook cũng chia sẻ lý do thay đổi các thuật toán nén hình ảnh này vì hiện giờ cơ sở hạ tầng của mạng internet trên thế giới đã được nâng cấp rất nhiều, như công nghệ 4G (sắp tới là 5G) và các mạng WiFi, mạng tốc độ cao phủ sóng khắp nơi. Vì thế, việc người sử dụng muốn gửi ảnh có độ phân giải cao qua tin nhắn giờ đã rất khả thi.

Cũng theo thống kê của Facebook, số lượng ảnh được chia sẻ qua Messenger mỗi tháng lên đến con số là 17 tỷ. Vì thế, kế hoạch nâng cấp sắp tới của 'gã khổng lồ' công nghệ này hi vọng sẽ khuyến khích thêm người dùng chia sẻ nhiều hơn, tất nhiên tốc độ truyền tải không cũng vẫn không hề chậm đi.

Tính năng gửi ảnh 4K của FB Messenger giờ đã có trên các thị trường Mỹ, Canada, Pháp, Úc, Anh, Singapore, Hong-Kong, Nhật Bản và Hàn Quốc. Việc triển khai bản cập nhật ra toàn thế giới sẽ được Facebook tiến hành "trong vài tuần tới".

Theo GSMArena

 

Related Articles