Loạt ảnh kiến trúc tạo ảo giác quang học dễ khiến người xem rối trí

Max Leitner, nhiếp ảnh gia người Đức, mới xuất bản một dự án có tiêu đề 'Misleading Lines' với loạt ảnh kiến ​​trúc chụp ở Warsaw, Ba Lan, như 'thách thức' người xem với các góc máy vô cùng sáng tạo ra các ảo ảnh quang học 'uốn cong' tâm trí.

 

Dự án được thực hiện với sự cộng tác của hãng Nikon hỗ trợ loạt ống kính góc rộng mà Leitner sử dụng, còn máy ảnh mà anh ấy dùng để chụp là DSLR D850.

Nikon nói với PetaPixel: "Max đã chụp được bộ ảnh có các cấu trúc đẹp và hấp dẫn người xem nhất của Warsaw, trong khi kết hợp với vận động viên Benni Grams tại thành phố để tạo ra những ảo ảnh quang học và khiến người xem phải nghi ngờ vào mắt mình với những gì đang xảy ra trong các bức ảnh.

 

Nhiều hình ảnh liên quan đến các pha nguy hiểm được tạo từ các kỹ thuật stunt thực hiện bởi Grams khiến cho bức tường và trần nhà nhìn qua trông giống như mặt đất.

 

 

Leitner cho biết: "Bằng cách trừu tượng hóa và vận dụng các đường thẳng sẵn có của kiến trúc nơi chúng tôi đứng, bạn có thể thách thức nhận thức của người xem về không gian. Chúng tôi đã đến Warsaw để thực hiện xem mình có thể đẩy những giới hạn này ra xa đến đâu."

  

Bạn có thể tìm hiểu thêm về dự án này trên trang web của Nikon Europe và về công việc của Max Leitner trên Instagram của anh.

 

Theo NikonEurope/Max Leitner/petapixel

Related Articles