Leica Noctilux-M 75mm f/1.25 – giấc mơ của các Bokeh-Lover

Ống kính có "độ sâu trường ảnh mỏng như sợi tóc – f1.25 sẽ nổi bật người mẫu bằng độ nét cực cao trên phông nền mờ ảo". Đây là thành viên mới nhất của gia đình Noctilux, Leica Noctilux 50mm f/1.2, lần đầu ra mắt tại Photokina vào năm 1966. Mẫu lens được thiết kế cho dòng máy Leica M và sẽ có giá hơn 290 triệu đồng.

 

Đại diện của Leica cho biết: "Phương châm ra đời của tất cả các ống kính Noctilux-M từ trước đến nay đều đặc biệt chú trọng tới sự hoàn thiện và tính thẩm mỹ, tạo ra một 'pop' ba chiều nổi bật người mẫu trên phông nền. Các vùng ngoài điểm lấy nét phía sau người mẫu sẽ cho ra kết quả đẹp mịn màng và ưa nhìn, cho bức ảnh với phông nền mềm mại đáng yêu ngay cả chụp ở những nơi có ánh sáng yếu nhất."

 

Máy ảnh Noctilux-M 75mm f/1.25 ASPH có độ sâu trường ảnh mỏng hơn so với Noctilux-M 50mm f/0.95 APSH hiện tại. Sản phẩm có khoảng cách lấy nét gần 0,85mm (~ 85 cm).

Cấu tạo bên trong ống kính là 11 lá khẩu cho kết quả bokeh mịn màng ngay bên ngoài vùng lấy nét.

 

Ở mặt trước của Noctilux-M 75mm f/1.25 là lens hood tích hợp có thể được mở ra hoặc thu lại bằng cách đơn giản xoay ống kính. Ngoài ra còn có một bộ tripod adapter để gắn ống kính lên chân. Leica Noctilux-M 75mm f/1.25 ASPH sẽ có giá hơn 290 triệu đồng (12.795 USD) khi lên các kệ hàng vào đầu năm 2018.

Dưới đây là một số ảnh chụp mẫu của nhiếp ảnh gia Sean Hopkins cho thấy kết quả người mẫu nổi bật trên phông nền mù mịt:

 

 

 

Theo Digitaltrend/petapixel

Related Articles