Sony A7R III ngang hàng với Nikon D850, cùng 100 điểm trên DxOMark

Cùng 100 điểm trên DxOMark, Sony A7R III và Nikon D850 là hai mẫu máy full Ffame có cảm biến tốt nhất hiện nay. "Sony a7R III trải qua bài kiểm tra ISO ở điều kiện thiếu sáng và cho kết quả rất ấn tượng", đánh giá trên DxOMark.

 

 

Không chỉ vậy, trang DxOmark cũng đánh giá rằng hiệu năng của Sony A7RIII chỉ đứng sau 2 sản phẩm dùng cảm biến Medium Format là Hasselblad X1D-50C và Pentax 645Z. 

Không lặp lại thành tích của của A7R II khi xuất sắc vượt Nikon D810 trên bảng xếp hạng của DxOMark, A7R III vẫn thể hiện được khả năng tạo ra những mẫu máy có cảm biến rất tốt từ Sony khi ngang ngửa D850, mẫu máy ảnh được đánh giá rất cao hiện nay. 

 

Cùng 100 điểm DxOMark, Sony A7R III bất phân thắng bại với Nikon D850 ảnh 2
 
Sony A7R III và Nikon D850 chỉ xếp sau hai mẫu Medium Format. 
 

Ở bài kiểm tra độ sâu màu (Portrait), đại diện của Sony A7R III đứng ở vị trí thứ 5 chung cuộc, thua Nikon D850 0,4 bit (đứng vị trí thứ 2).

 

 

 

Bài kiểm tra dải tương phản động (Landscape) thể hiện cuộc ganh đua khá thú vị khi Sony A7R III tiến sát đối thủ với 14,7 EV. Qua từng dải ISO, đại diện của Nikon cho dải tương phản động tốt hơn ở ISO thấp. Từ ISO 800 trở đi, mẫu máy mới nhất của Sony chiếm ưu thế hơn.

 

 

Từ dải ISO cao hơn 400, mẫu máy của Sony cho kết quả tốt hơn. 
 

Khả năng khử nhiễu của Sony A7R III tốt hơn khá nhiều so với D850 khi đạt 3523 so với 2660. Thậm chí điểm số này còn giúp A7R III vượt mặt cả người anh em A9 trong khoản khử nhiễu. 

 

 
 
Khả năng khử nhiễu của A7RIII rất ấn tượng. 

"So sánh cảm biến của A7R III với Nikon D850 cho thấy lợi thế của sản phẩm Nikon ở các dải ISO thấp. Những nhiếp ảnh gia thường xuyên chụp ảnh trong điều kiện đủ sáng hoặc dùng tripod chụp các chủ thể không chuyển động sẽ nhận được thông tin, màu sắc, sắc thái và chi tiết tốt hơn khi Nikon D850 có thể chụp ở ISO 32. Những trường hợp còn lại, cảm biến của Sony A7R III sẽ cho hình ảnh tốt hơn." Đây là kết luận của DxOMark trong bài kiểm tra cảm biến của A7R III.

Tham khảo thêm video đánh giá Sony A7R III đăng trên huffingtonpost:

 


>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

 

Theo NgheNhinVietNam

Related Articles