[Ảnh đẹp] Ngắm Amsterdam phủ đầy tuyết trắng đẹp như trong truyện cổ Grimm

Amsterdam, Hà Lan, không phải năm nào cũng có tuyết rơi nhiều nhưng khi tuyết đã rơi thì nó luôn trở thành một địa điểm đẹp và lãng mạn nhất trên thế giới. Có lẽ vì thành phố yên bình này lại được tuyết trắng khoác màu áo mới như xử sở trong truyện cổ tích. 

Mời các bạn ngắm loạt ảnh đẹp mới nhất của Amsterdam lãng mạn trong "màu áo trắng" những ngày cuối năm:

 

Thành phố yên bình của xe đạp - phương tiện giao thông pổ biến nơi đây và những con kênh

Điều đáng nói là mùa đông ở Hà Lan không kéo dài như nhiều nước châu Âu khác, thời tiết giá lạnh nhất từ tháng 12 đến tháng 1 và tuyết thường không rơi nhiều ở thành phố này. Nhưng khi tuyết đã rơi thì nơi này luôn trở thành cảm hứng bất tận cho các nhiếp ảnh gia khai thác. Thủ đô Hà Lan nổi tiếng bởi vẻ đẹp của thế giới cổ tích với những chiếc cối xay gió, nhà cổ, những cây cầu và nhà sàn tuyệt đẹp.

Amsterdam có hệ thống kênh rạch dày đặc, trước đây nơi này vốn dĩ là một làng chài nhỏ bên sông nhưng nay đã trở thành một trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế lớn của Hà Lan. Và dù nơi này có tuyết rơi nhưng cũng hiếm khi nào đóng băng đủ dày để cho người dân có thể chơi trượt tuyết trên các nhánh kênh đào. 

Amsterdam là thành phố có số người đi xe đạp rất đông

Amsterdam nằm bên bờ vịnh IJ có dòng sông Amstel chảy ngang. Từ trên cao nhìn xuống, du khách sẽ nhận thấy Amsterdam khác biệt các thành phố châu Âu chính là hệ thống kênh rạch dày đặc, nhưng được quy hoạch một cách hệ thống, gọn gàng và thông thoáng.

Hiện tượng tuyết rơi dày đặc thường không kéo dài ở Amsterdam.

Dù khoác lên dáng vẻ cổ kính nhưng đây vẫn là một trong những hải cảng lớn nhất thế giới và có những trung tâm thương mại bậc nhất của châu Âu. Amsterdam hiện là thành phố lớn nhất, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Hà Lan.

Thành phố yên bình này lại được tuyết trắng khoác màu áo mới như xử sở trong truyện cổ tích.

  

 

Loạt ảnh trên được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia nổi tiếng Albert Dros, 31 tuổi, sống tại Amsterdam. Các tác phẩm nhiếp ảnh của anh đã được xuất bản trên rất nhiều tờ báo lớn nhất thế giới như TIME, The Huffington Post, The Daily Mail và National Geographic. 

Theo Petapixel

Related Articles