Cách dùng Live Focus trên Samsung Galaxy Note8 để có bức ảnh đẹp

 Tính năng lấy nét Live Focus giúp người dùng Galaxy Note8 có thể chụp ảnh xóa phông như máy ảnh chuyên nghiệp. Galaxy Note8 hiện là một trong những smartphone chụp ảnh tốt nhất hiện nay, theo DxOMark. Đặc biệt, chế độ Live Focus (trên giao diện tiếng Việt là lấy nét tự động) có thể hỗ trợ người dùng điều chỉnh độ nông/sâu (xóa phông) của ảnh trước và sau khi chụp. 

  
Galaxy Note8 hiện là một trong những smartphone chụp ảnh tốt nhất hiện nay, theo DxOMark. Đặc biệt, chế độ Live Focus (trên giao diện tiếng Việt là Lấy nét tự động) có thể hỗ trợ người dùng điều chỉnh độ nông/sâu (xóa phông) của ảnh trước và sau khi chụp. Việc sử dụng tính năng này không khó, tuy nhiên người chụp cũng cần có một số lưu ý để giúp việc trải nghiệm được tốt hơn.

 


Để sử dụng Live Focus, trước hết người dùng cần bật máy ảnh. Lưu ý, tính năng này chỉ hỗ trợ camera sau bởi nó cần đến hai camera. Do đó, việc xóa phông bằng Live Focus không được dùng cho chụp ảnh "tự sướng".

 


Trên giao diện máy ảnh Galaxy Note8 sẽ xuất hiện tính năng Live Focus phía trên nút chụp ảnh. Lúc này, chế độ có khả năng zoom quang học 2x được kích hoạt nhằm tiếp nhận đối tượng cần chụp.

 


Phía trên nút chụp ảnh còn có thanh kéo nằm ngang nhằm điều chỉnh độ mờ của hậu cảnh và làm rõ đối tượng cần chụp. Trên màn hình, người dùng có thể theo dõi và bấm máy khi đã vừa ý.

 


Ngay cả sau khi đã chụp, bạn vẫn có thể "đổi ý" tăng/giảm độ mờ của đối tượng hoặc bokeh thông qua tùy chọn Adjust Background Blur khi xem ảnh trong Thư viện. Lúc này, bạn có thể chỉnh sửa thông qua thanh trượt giống như khi chụp ảnh.

 

Để chụp ảnh dùng Live Focus, bạn cần lưu ý về khoảng cách. Từ 1,2 mét trở lên là khoảng cách lý tưởng để máy có thể lấy nét và chụp. Do không thể zoom được nên bạn cũng cần chú ý sao cho khung cảnh mình lấy được hài lòng nhất. Bên cạnh đó, ánh sáng đủ cũng là yếu tố cần thiết để giúp bức ảnh đẹp hơn.

 


Tất nhiên, tính năng Live Focus cũng hỗ trợ tối đa người dùng và bạn không cần phải quá lo lắng. Ví dụ, nếu khoảng cách chưa đủ để xóa phông, máy sẽ hiển thị màu vàng, buộc người dùng phải điều chỉnh cho đến khi có thông báo Live Focus khả dụng, còn nếu chuyển qua màu trắng thì chỉ có thể chụp ảnh bình thường bằng camera zoom 2x.

Live Focus là tính năng hay và nếu dùng thường xuyên, người dùng nên kết hợp thêm Dual Capture - chế độ cho phép chụp các bức ảnh tiêu chuẩn và ảnh góc rộng cùng lúc khá thú vị.

 

Theo Vnexpress

Related Articles