Yongnuo 14mm f/2.8: Ống kính autofocus siêu rộng sắp ra mắt

Sẽ có thêm lựa chọn mới ‘giá mềm’ cho các nhiếp ảnh gia đang tìm kiếm một ống kính siêu rộng bởi Yongnuo sắp ra mắt thị trường mẫu lens 14mm f/2.8 tự động lấy nét. Yonguo là hãng Trung Quốc chuyên chế tạo các phụ kiện máy ảnh bên thứ ba, nổi tiếng với việc tạo ra các bản sao giá rẻ của ống kính Canon và Nikon.

 Bài liên quan:
Đánh giá Yongnuo 50mm f/1.8 - Điều bất ngờ mang dáng dấp Canon 50mm f/1.8
Đánh giá ống kính Yongnuo 35mm f/2
Yongnuo ra mắt lens 100mm f/2 cho Canon, giá chỉ $170

 

Yongnuo là 1 thương hiệu sản xuất thiết bị đình đám của Trung Quốc, với công ty chủ quản là ShenZhen YongNuo Photographic Equipment Co. Ltd (trụ sở tại Thâm Quyến). Công ty này chủ yếu sản xuất các thiết bị flash, đèn studio, kíp nổ (trigger), kính lọc... Sau một loạt thành công với dòng sản phẩm flash và đèn, Yongnuo đã quyết định bước sang lĩnh vực sản xuất lens, vẫn với triết lý: sử dụng mẫu mã các hãng lớn, chất lượng trung bình, giá cực rẻ. Sản phẩm đầu tiên Yongnuo 50mm f/1.8 có giá thành không tưởng chỉ ở mức vài trăm nghìn đã gây sức ép cạnh tranh khủng khiếp lên các hãng khác.

Trang NikonRumors cũng cho hay rằng, dù giá cả và thời gian có mặt trên các kệ hàng hiện vẫn chưa được biết đến nhưng Yongnuo 14mm f/2.8 (dành cho Canon và Nikon DSLR) sẽ "sớm xuất hiện trên thị trường".

Đây là thiết kế của ống kính 14mm sắp ra mắt và biểu đồ MTF:

 

Các ống kính Sigma 14mm f/1.8, Rokinon 14mm f/2.4 và Rokinon f/2.8 là ba lựa chọn phổ biến của các nhà nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh phong cảnh và thiên văn học đang tìm kiếm sản phẩm từ bên thứ ba.

Còn ống Rokinon 14mm f/2.8 đã được công bố giá bán lẻ là 259 USD nhưng chỉ có tính năng manual focus. Dưới đây là một số hình ảnh của Yongnuo YN 14mm f/2.8: 

 

 

 Yongnuo thường giới thiệu các ống kính và sản phẩm mới trên  eBayAmazon, and B&H, vì vậy hãy theo dõi các trang web đó nếu bạn muốn mua ống kính này khi sản phẩm ra mắt.

 

 

Theo Nikonrumors/petapixel

Related Articles