Canon 6D Mark II, EOS M6 lọt danh sách bình chọn thiết bị xuất sắc nhất của VnExpress.net

Hàng năm, tờ báo tin tức online lớn nhất Việt nam Vnexpress.net đều có cuộc bình chọn các thiết bị xuất sắc nhất trong năm. Năm nay, ở hạng mục máy ảnh, Canon và Nikon đều có 2 đại diện góp mặt. (Cần lưu ý đây chỉ giới hạn các thiết bị ra mắt trong năm 2017)

Hạng mục Máy ảnh xuất sắc nhất năm 2017

Trong mục máy ảnh xuất sắc nhất năm, vượt qua hàng chục ứng viên khác là 3 cái tên: 

 

Canon 6D Mark II là một cái tên được mong ngóng từ rất lâu, và cũng gây nhiều tranh cãi, tốn giấy mực nhất của giới báo chí. Tuy nhiên dù gì cũng không thể phủ nhận giá trị và mức độ tiện dụng mà Canon đã mang đến với 6D Mark II. Giá của 6D Mark II đang ở mức 36 - 42 triệu, là mức giá bình dân và dễ mua nhất trong 3 ứng viên. 

Nikon D850 là chiếc máy đã được chứng nhận ở level cao nhất khi đạt 100 điểm trên DXOMark. Sự khủng khiếp của nó là không phải bàn cãi. Giá của D850 đang ở mức 79-85 triệu. 

Sony A9 là cố gắng nỗ lực của Sony để đánh tan thế độc quyền của Canon, Nikon trong dòng máy báo chí, chuyên nghiệp. Đây có lẽ là chiếc mirrorless đầu tiên có cấu hình và mức giá tương đương Canon 1DX Mark II và Nikon D5. Sony A9 hiện nay có giá trên dưới 100 triệu. 

Bạn có thể bình chọn cho chiếc máy mình yêu thích tại đây: https://sohoa.vnexpress.net/su-kien/binh-chon-san-pham-2017#type17

Máy ảnh dành cho giới trẻ

Trong hạng mục này, Canon - Nikon tiếp tục đóng góp 2 đại diện gồm Canon EOS M6 và chiếc Nikon D5600. M6 là chiếc mirrorless bán chuyên rất mạnh mẽ, thiết kế đẹp đẽ thời trang và được biết đến rộng rãi. Trong khi đó D5600 có phần ít được biết đến hơn nhưng chất lượng ảnh và thiết bị của Nikon luôn ở vị trí dẫn đầu. Chiếc Fujifilm X-A3 có lẽ là ẩn số bí ẩn nhất, nhưng rất có thể chú ngựa ô này sẽ làm nên kỳ tích. 

Hiện nay giá của M6 khoảng 17 triệu, D5600 15 triệu, X-A3 khoảng 11 triệu.

Bạn có thể tham gia bình chọn cho máy ảnh mình yêu thích tại đây: https://sohoa.vnexpress.net/su-kien/binh-chon-san-pham-2017/binh-chon-chung-ket/16-may-anh-cho-gioi-tre

Đồ chơi số xuất sắc 

Năm nay các thiết bị về ảnh tiếp tục chiếm đa số khi góp 3 / 5 ứng viên bao gồm: Camera hành động GoPro Hero 6 (9 triệu), máy chụp hình 360 độ Samsung Gear 360 II (5 triệu) và cam hành động Sony Cybershot RX0 (15 triệu)

Điện thoại xuất sắc

Danh sách có những ứng viên khủng nhất hiện nay gồm iPhone 8 Plus, Note 8, Xperia XZ Premium, Nokia 8, Xiaomi Mi 6 - Nhưng lại thiếu mất trùm cuối: iPhone X :((((((

Điện thoại Việt xuất sắc

Đây là hạng mục mới khá vui, nhưng đáng duy trì vì nó khuyến khích nền sản xuất trong nước nói chung. 3 ứng viên bao gồm: Asanzo Z5, Mobiistar prime X Max và Bphone 2 đình đám!

 

Related Articles