Thử khả năng chịu mưa to, sương mù đặc: Canon & Nikon thắng, Sony thua cuộc

Khả năng hoạt động tốt trong thời tiết xấu là một đặc tính quan trọng của các dòng camera chuyên nghiệp. Chúng ta hãy xem sự chịu đựng của những model đầu bảng của Canon, Nikon, Sony, Olympus đã giành vị trí cao tại các bảng xếp hạng uy tín thời gian gần đây có thể chống chọi tốt đến đâu khi vừa phải chụp ảnh vừa "tắm mưa". 

 

 

Đoạn phim trên được thực hiện bởi các nhiếp ảnh gia của Imaging-Resource. Bốn camera được đưa vào thử nghiệm là Nikon D850, Sony a7R III, Canon 5D Mark IV, và Olympus OM-D EM-1. Kênh Imaging Resource đã thực hiện bài kiểm tra này khi mang cả loạt camera ra ngoài trời và sử dụng vòi phun nước làm vườn để mô phỏng một trận mưa tự nhiên và sương mù nặng. Mỗi máy ảnh đã phải “tắm mưa” kéo dài 15 phút. 

Các camera Canon và Olympus đều "sống sót" qua thử nghiệm mà không phát hiện ra bất kỳ sự rò rỉ hay ngấm nước nào, còn Nikon lại có một vấn đề nhỏ khi nước ngấm vào bộ phận viewfinder (Bạn có thể tránh nước bằng cách sử dụng loại nắp bảo vệ thích hợp).

Riêng Sony là máy ảnh duy nhất không đạt chất lượng trong bài kiểm tra này. "Pin của A7R III bị ướt và có nhiều nước trong khoang chứa pin," Imaging Resource chia sẻ.

Bằng cách nào đó mà máy ảnh Sony vẫn hoạt động tốt sau bài kiểm tra ‘tắm mưa’. Tuy nhiên, A7R III lại không chịu nổi sau thử nghiệm với sương mù và bài kiểm tra đã gây ra các vấn đề khá nặng với Sony:"Chúng tôi đã nghe thấy tiếng ồn phát ra từ chỗ đặt các máy ảnh. Thì ra âm thanh đó đến từ A7R III, nó đã tự set ở chế độ chụp liên tục trong khi công tắc đã tắt. Cách duy nhất có thể làm cho nó ngừng ‘"biểu tình" là chúng tôi phải tháo pin ra. Khi xem phía cửa chập, ta có thể thấy nước dính trên các lá màn chập. Sau một ngày hoàn toàn bất động, chiếc máy quay trở lại "trạng thái bình thường" khi đã khô hết. 

Sau khi thử sức chịu đựng của bốn camera trong điều kiện mưa to, các nhiếp ảnh gia của Imaging Resource lại kiểm tra khả năng chống chọi (trong 15 phút) sương mù dày đặc cho hai máy ảnh Nikon D850 và Sony A7RIII. Kết quả là Sony A7RIII đã bị trục trặc.

Imaging Resource kết luận: "Sony cần phải có kế hoạch cải tiến sức chịu đựng máy ảnh của hãng ở môi trường khắc nghiệt nếu họ muốn cạnh tranh trong phân khúc thị trường camera chuyên nghiệp cao cấp. Tuy nhiên, mặc dù a7R III rất yếu khi phải chịu nước, nhưng không thể phủ nhận sức mạnh ghi hình của Sony thì thật tuyệt vời.

Theo ImageResource/Petapixel

Related Articles