Đánh giá Fujifilm X-A5: Sức mạnh đáng gờm trong phân khúc tầm trung

Ngày hôm qua, 6/2/18, Fujifilm vừa cho ra mắt chiếc X-A5, đối thủ rất mạnh trong phân khúc tầm trung. Chỉ với gần 10 triệu đồng (body), chất lượng của X-A5 rất đáng kinh ngạc kèm nhiều tính năng phong phú. Đây dự báo sẽ là ứng viên rất tiềm năng dành cho phân khúc camera cho người chơi nghiệp dư.

Giá XA5
2018: 14 triệu (máy kèm kit)
2019: 12.3 triệu (máy kèm kit chính hãng) - 11.3 triệu (máy kèm kit nhập khẩu)

Bài liên quan:
Đánh giá Fujifilm X-T2 - sản phẩm crop cao cấp của Fuji
Đánh giá Fujifilm XA-10 kèm lens kit 16-50mm - lựa chọn đáng giá trong dòng máy nghiệp dư
Video đập hộp và test nhanh Fujifilm XE-3

Xin chân thành cảm ơn shop Giang Duy Đạt đã tài trợ về mặt thiết bị 

 

 

 

 



Điểm nổi bật nhất của Fujifilm X-A5 có thể thấy ngay ở thiết kế với vẻ ngoài bắt mắt nhắm đúng thị hiếu giới trẻ với 3 lựa chọn màu: đen, nâu, hồng. Fujifilm gọi X-A5 là "mảnh ghép thời trang". Hãng này muốn biến camera của họ thành một phụ kiện thời trang tôn lên phong cách cho các bạn trẻ mang theo hàng ngày. Một bộ sản phẩm gồm body và ống kính 15-45mm f/3.5-5.6 có giá 14,9 triệu đồng.

Model XA5 này trang bị sẵn nhiều chế độ chụp ảnh đẹp và các tính năng chụp tự sướng với thao tác chụp đơn giản nhắm đúng nhu cầu của giới trẻ, đặc biệt là các bạn nữ. Chế độ chụp liên tục 15 hình/giây bắt kịp nhiều khoảnh khắc tạo dáng liên tục.

 
Fujifilm X-A5 còn phục vụ nhu cầu thích selfi của giới trẻ với chế độ chụp chân dung 3 lựa chọn tone màu giúp nổi bật vẻ đẹp làn da. Ngoài ra, model này còn trang bị kết nối Bluetooth hỗ trợ người dùng dễ dàng chuyển ảnh qua smartphone để chia sẻ ngay lên mạng xã hội khi cần.

 

Fujifilm X-A5 trang bị cảm biến 24.2MP, hỗ trợ quay phim 4K. Ngoài ra, máy ảnh có thiết kế giao diện khá thân thiện và ngôn ngữ tiếng Việt. Màn hình cảm ứng tiện dụng như trên smartphone. Không chỉ vậy, màn hình của Fujifilm X-A5 còn có thể lật ngược 180o để selfie. Thân máy chỉ 496g cầm lâu và giơ cao mà không lo mỏi tay.

Related Articles