Top 10 mẹo chụp ảnh cho bé sao cho đẹp tự nhiên bằng điện thoại

Nếu việc ghi lại một số khoảnh khắc đẹp của con trẻ, những "thiên thần" đáng yêu luôn chân luôn tay khó hợp tác đang là điều bạn mong muốn thì hy vọng những lời khuyên hữu dụng này có thể mang lại cho bạn một chút cảm hứng!


Mẹo số 1


Mẹo quan trọng nhất khi bạn bắt đầu chụp ảnh bé là đảm bảo sự vui vẻ! Khi bạn bắt đầu chĩa điện thoại vào trẻ, chúng có thể im lặng và để ý thấy gì đó là lạ, dẫn đến những bức ảnh trông rất thiếu tự nhiên. Nếu bạn làm cho trải nghiệm trở nên thú vị, đánh lạc hướng trẻ thậm chí có thể không nhận ra bạn đang chụp ảnh!

 

 

Trong bất kỳ thời điểm chụp nào bạn mong trẻ hợp tác, ngay cả khi bạn chỉ muốn chụp cảnh chúng ngồi yên thì nên tạo một trò chơi sẽ khiến bé hoặc cả nhóm trẻ thích thú tập trung với nhau, một trò chơi đơn giản là dò tìm bằng mắt, ví dụ như tìm kho báu, tìm vật khác lạ trong hình... có thể có tác dụng kỳ diệu trong việc giữ trẻ đứng yên nhưng nhìn thật chăm chú!

 

Giúp em bé giải trí để luôn tạo không khí vui, tâm trạng thoải mái trong khi bạn chụp ảnh..


Mẹo số 2


Trẻ em là những đối tượng luôn chân tay, thường xuyên di chuyển nên bạn nên sử dụng chức năng nhấn giữ nút để tạo chế độ chụp liên tiếp nhiều ảnh. Hy vọng rằng khi nhìn lại, bạn sẽ chọn ra được một bức ảnh mình thích và luôn có thể xóa file không ưng để giải phóng một lượng không gian lưu trữ quý giá trên điện thoại của mình. Điều này đặc biệt hiệu quả với những cảnh quay hoạt động.

 

 

Chụp ảnh những đứa trẻ đang ngọ nguậy luôn chân tay có thể hơi khó khăn ...


Mẹo số 3


Hãy cúi xuống ngang tầm với trẻ, nhìn thế giới qua đôi mắt của chúng để tạo nên những kỷ niệm ngoạn mục! Nếu bạn đang đứng nhìn xuống thì có thể bạn sẽ chỉ nhìn thấy sàn nhà, mặt đất khi chụp bé, điều này không thú vị lắm!

 

Việc hạ thấp cấp độ cao như góc nhìn của trẻ, bạn có thể tạo ra một số góc thú vị.


Mẹo số 4


Hãy để ánh sáng chiếu vào khuôn mặt của trẻ, chủ đề chính là khuôn mặt ngây thơ đáng yêu của bé vì vậy hãy đảm bảo luôn được chiếu sáng, bạn có thể xử lý các góc để thu ánh sáng trên khuôn mặt của trẻ và đảm bảo không bị ngược sáng, hậu cảnh sáng hơn cả người mẫu thì chủ thể chính sẽ bị tối mặt. Nếu vậy, bên trong hoặc phía trước của bé cần có ánh sáng chiếu phụ vào.

Ánh sáng tự nhiên là ánh sáng tốt nhất vì vậy hãy tắt mọi ánh đèn gây ảnh hưởng màu sắc bức ảnh và thử sử dụng ánh sáng tự nhiên ngay ban công, gần cửa sổ... mà bạn có.

 

Sử dụng ánh sáng tự nhiên khi chụp trẻ


Mẹo số 5


Hãy tập trung vào đôi mắt của trẻ, cố gắng đảm bảo rằng trọng tâm bức ảnh nằm ở đôi mắt, bởi mắt được ví là cửa sổ tâm hồn nên sẽ truyền tải được rất nhiều cảm xúc đó!!

 


Mẹo số 6


Hãy kết hợp bằng cách chụp ảnh trẻ ở những địa điểm khác nhau, đôi khi ngôi nhà của chúng ta không phải là nơi tốt nhất để chụp ảnh con cái. Bạn hãy thử thay đổi địa điểm ngoài trời, ví dụ như cho trẻ đi dạo trong công viên, khu vui chơi, trong vườn hoa chuông xanh vào mùa xuân hoặc đi dạo trong mùa thu đầy lá đáng yêu như ảnh minh họa dưới.

 

Tạo chiều sâu bức ảnh với một lối đi tuyệt đẹp tự nhiên giữa những bông hoa tulip đỏ..


Mẹo số 7


Không phải lúc nào trẻ cũng cần phải nhìn vào máy ảnh, đôi khi một bức ảnh con bạn đang khám phá điều gì đó tuyệt vời là tất cả những gì bạn cần để có bức ảnh hoàn hảo, có thể bé đang nhìn lên các ngôi sao hoặc một cái cây lớn, hoặc nhìn lên tuyết hãy xử lý với bố cục để tạo ra điều gì đó kỳ diệu.

 



Tạo những bức ảnh kỳ diệu bằng cách hóa trang một chút cho bé hoặc sử dụng môi trường xung quanh để tạo nên điều kỳ diệu..


Mẹo số 8


Thử nghiệm với các bộ lọc (filter) khác nhau mà điện thoại của bạn cung cấp, một số ảnh có thể có tác động hoàn toàn khác chỉ với một sự thay đổi về màu sắc hoặc bộ lọc. Những bức ảnh đen trắng là lựa chọn hoàn hảo để tạo kịch tính.

 

Sử dụng bộ lọc (filter) trên cài đặt camera của điện thoại để tạo sự khác biệt lớn cho ảnh chụp.


Mẹo số 9

Bạn có thể chọn thời điểm vào buổi sáng nhiều năng lượng để bắt đầu một ngày mới khi mọi thứ đã sẵn sàng với trẻ. Điều này cũng đảm bảo bạn có được những bức ảnh trông tự nhiên.

 


Mẹo số 10


Không cần nói những từ như "Cười nào!" hay "Cheer!"..., điều này chỉ dẫn đến những nụ cười trông giả tạo, hãy tạo không khí vui vẻ, giữ cho trẻ vui vẻ bằng một vài câu chuyện hài, sự nghịch ngợm thoải mái để có được những nụ cười và phản ứng chân thành.

Bạn thậm chí có thể tranh thủ sự giúp đỡ từ người xung quanh và khiến trẻ quay về phía bạn khi thực hiện một điệu nhảy ngớ ngẩn hoặc kể nói những câu gây cười vui nhộn. Hãy thử tận dung làm việc nhóm là một điều tuyệt vời!!

Theo Zippi


 

Related Articles