Cách sao lưu ảnh miễn phí lên Google Photos và giữ an toàn cho hình ảnh của bạn!

Google Photos hiện là một trong những dịch vụ lưu trữ và chia sẻ ảnh miễn phí (15GB) lớn nhất thế giới. Dịch vụ này đã có từ năm 2015 và hiện nay là phương tiện dễ dàng để lưu trữ, sắp xếp thư viện ảnh trực tuyến của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm lời khuyên về cách sao lưu tài khoản Google Photos của mình, xin mời tham khảo hướng dẫn nhanh sau đây. 

Sao lưu google photos (Ảnh: Google)

Với dung lượng lưu trữ lớn và trình tải lên tự động qua Wi-Fi cho điện thoại, có nhiều lý do khiến Google Photos nằm trong lựa chọn hướng dẫn của rất nhiều chuyên gia về dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất cho kho ảnh. Dưới đây là hướng dẫn cách sao lưu và đồng bộ hóa các tệp của bạn để đảm bảo bạn không mất bất kỳ kỷ niệm quý giá nào khi di chuyển giữa các thiết bị khác nhau.

Nếu bạn đang muốn sao lưu hàng loạt bức ảnh kỷ niệm của mình trên Google Photos? Hãy làm theo các bước đơn giản sau để tìm hiểu cách sử dụng với các thiết bị cá nhân phổ biến như Android, iPhone hoặc máy tính.

Máy ảnh Canon hiện có thể tự động sao lưu vào Google Photos, nhưng còn thiết bị di động của bạn thì sao? Nếu bạn chưa biết, Google Photos có thể được sử dụng để sao lưu và đồng bộ hóa ảnh và video tự động vào tài khoản Google của bạn, giúp bạn có thể truy cập chúng từ bất kỳ thiết bị nào khác mà bạn có thể đăng nhập vào tài khoản của mình.

Về lý thuyết, bạn có thể truy cập nội dung của mình khi đi nghỉ, đi du lịch hoặc chỉ cần di chuyển từ văn phòng về nhà. Tiện hơn nữa, toàn bộ quá trình diễn ra ở chế độ nền mà bạn không cần phải làm gì sau khi thiết lập ban đầu nhanh chóng.

Mặc dù sao lưu ảnh và video rất dễ dàng với Google Photos, nhưng có một số điều bạn cần biết trước khi bắt đầu...

Cách sao lưu Google Photos: trước khi bắt đầu

Để sao lưu Google Photos, bạn cần đảm bảo rằng mình có kết nối internet tốt. Nếu không muốn Google Photos ngốn nhiều dữ liệu di động, bạn cũng cần đặt chế độ chỉ sao lưu phương tiện khi kết nối WiFi. Thông tin chi tiết sẽ có bên dưới.

Có một số hạn chế về loại file có thể sao lưu – ảnh của bạn không được lớn hơn 200 MB hoặc 150 MP và video phải dưới 10 GB. Thật hữu ích khi Google cũng liệt kê các loại tệp RAW mà bạn có thể sao lưu, vì vậy nếu bạn hay chụp và lưu trữ ảnh RAW, hãy kiểm tra trước.

Google đã cập nhật chính sách lưu trữ không giới hạn cho Google Photos vào tháng 6 và hiện tại bạn sẽ nhận được 15 GB dung lượng lưu trữ miễn phí cho tài khoản Google. Hãy nhớ rằng dung lượng lưu trữ tối đa của tài khoản Google cũng bao gồm các dịch vụ như Google Drive và Gmail cũng như Google Photos, vì vậy nếu bạn đã sử dụng hết dung lượng lưu trữ ở nơi khác, mọi tệp mới bạn thêm vào sẽ không được sao lưu tự động.

 

(Nguồn ảnh: Google)


Sao lưu Google Photos trên Android và iPhone


Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng mình đã đăng nhập vào Tài khoản Google, sau đó bạn cần thay đổi cài đặt sao lưu trong ứng dụng Google Photos. Trên thực tế, đây là một quy trình rất giống nhau cho dù bạn đang sử dụng thiết bị iPhone hay Android, mặc dù với các thiết bị Google Pixel, Google Photos đã được tải sẵn.

Tải xuống ứng dụng Google Photos (Ảnh: Google)


1. Tải xuống ứng dụng Google Photos từ cửa hàng Google Play hoặc App store.

2. Mở ứng dụng và đồng ý cấp cho ứng dụng quyền truy cập vào các thư mục của bạn.
3. Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn. Ở góc trên bên phải của ứng dụng, hãy nhấn vào ảnh hồ sơ tài khoản của bạn.
4. Chọn cài đặt Google Photos rồi chọn Sao lưu & đồng bộ hóa.
5. Tại đây, bạn có thể bật hoặc tắt "Sao lưu & đồng bộ hóa".
6. Bạn cũng có thể thay đổi Kích thước tải lên và Sao lưu ảnh và video bằng dữ liệu di động hay bật khi kết nối với Wifi.

Sao lưu Google Photos trên máy tính



Ảnh chụp màn hình máy tính để bàn Google Photos (Nguồn ảnh: Google)


Có hai cách để sao lưu Google Photos trên máy tính: bạn có thể thiết lập Google Drive cho máy tính để bàn hoặc tải trực tiếp các mục lên Google Photos từ trình duyệt web.

Nếu bạn chọn download Google Drive để tải xuống máy tính để bàn, chỉ cần đăng nhập vào Tài khoản Google của mình từ máy tính, chọn ảnh hoặc thư mục bạn muốn sao lưu, sau đó nhấp vào "Back up to Google Photos" (Sao lưu lên Google Photos), tiếp theo là ấn "Done" (Xong) và Save" (Lưu).

Điều quan trọng cần lưu ý là Google Drive và Google Photos hoạt động riêng biệt. Nếu bạn xóa ảnh khỏi Google Photos, ảnh đó vẫn sẽ nằm trong Google Drive và trên máy tính của bạn và ngược lại. Tính năng này đặc biệt hữu ích để ngăn chặn việc xóa nhầm!

Theo James Artaius/DCW 

Related Articles