Canon có thể thêm nhận dạng vân tay vào thân máy & ống kính

Ngày nay, tính năng nhận dạng vân tay đã được sử dụng trên nhiều smartphone để tăng bảo mật cho chủ sở hữu, giờ công nghệ này cũng được đồn đại là sẽ có mặt cả trên máy ảnh. Tin rò rỉ từ trang Canonrumors cho biết, Canon đã nộp bằng sáng chế cho hệ thống Fingerprint ID trên thân máy hoặc ống kính.

 

Theo Canonrumors, một bằng sáng chế mới của Canon vừa được duyệt ở Mỹ trong tháng này (US20180012061 A1) mô tả một "thiết bị điện tử có chức năng xác thực vân tay".

Ảnh minh họa




Bằng sáng chế mô tả một camera và ống kính có đầu đọc ID vân tay được tích hợp.

Nhiếp ảnh gia có thể nhấn một ngón tay vào đầu đọc để kích hoạt các chức năng tùy chỉnh của máy ảnh như bộ ổn định hình ảnh, chức năng tự động lấy nét và nhiều hơn nữa. Việc tải các cấu hình này có thể cho phép máy ảnh dễ dàng chia sẻ giữa nhiều nhiếp ảnh gia. Hơn nữa, giống như trong điện thoại thông minh, ID vân tay có thể được sử dụng để khóa người dùng trái phép sờ vào thiết bị.


Dưới đây là hình minh hoạ máy ảnh và ống kính được tìm thấy trong bằng sáng chế:



Cũng như hầu hết các tính năng mới được tìm thấy trong các hồ sơ đăng ký của các hãng máy ảnh lớn, không có gì đảm bảo rằng mẫu camera thông minh này sẽ xuất hiện trên sản phẩm sắp ra mắt của Canon, nhưng đó cũng là một cái nhìn thú vị về cách Canon đang “động não” nâng cấp các tính năng hữu ích mà các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có thể yêu thích.


Theo Canonrumors/petapixel

Related Articles