Hiệu suất Lightroom vẫn còn chậm? Sắp có bản cập nhật CC 7.2

Sau khi thừa nhận vẫn chạy chậm, Adobe đã cam kết tăng tốc và phát hành bản update hiệu suất lớn vào tháng 10 năm 2017. Thật không may, dù đã được cập nhật nhưng Lightroom vẫn chậm chạp, ngay cả khi bạn đã chi tới 6.000 USD để lắp bộ máy nâng cấp tối ưu. Hôm nay chúng ta đã có tin tốt: Adobe sẽ có bản cập nhật hiệu suất sắp ra mắt trong thời gian không xa.

Bài liên quan:
Adobe nâng cấp nhiều tính năng và giao diện cho Lightroom, Lightroom Mobile & Camera Raw 
Hiệu suất import của Lightroom chậm hơn 600% so với đối thủ
7 mẹo giúp cho Lightroom chạy nhanh hơn
Tạm biệt Lightroom & đón chào Lightroom Classic CC tốc độ nhanh hơn

 

Đối với bản cập nhật Lightroom Classic 7.2 sắp tới, Adobe hợp tác với Intel để cải thiện "các vấn đề về hiệu năng chính". CPU và bộ nhớ sử dụng sẽ được tối ưu hóa nhiều hơn. 

Sau khi đã tải về phiên bản 7.2, bạn sẽ thấy sự cải thiện đáng kể trong thao tác importpreview generation, duyệt ảnh trong Loupe View, render các hiệu chỉnh trong Develop, thao tác ghép HDR/Panorama, và export

Adobe đã đạt được một số dấu mốc quan trọng trong việc tăng tốc hoạt động trên máy Mac và Windows chạy nhiều tác vụ và báo cáo về việc xuất tối thiểu 100 ảnh RAW đã nhanh hơn 29%. 

Khi chạy trên một máy tính, việc xuất 100 file RAW dưới dạng DNGs mất 36 giây thay vì 102 giây, tiết kiệm thời gian khoảng 65%. Adobe lưu ý tốc độ export này "sẽ ngày càng được cải tiến rõ rệt trên Windows". Nhưng với bản cập nhật này, "Lightroom sẽ tăng tốc cả các session chỉnh sửa, đặc biệt là trên các máy Windows", Adobe cho biết. 

Điểm đáng nói là Adobe đã thực hiện nhiều bài kiểm tra trên các máy chủ 8 lõi và 32 GB+ RAM. Trang DPReview cũng có thử nghiệm riêng trên máy tính 2 lõi và chỉ đạt được hiệu suất 11,3%, do đó, cập nhật mới đây mới chỉ làm thỏa mãn cho các quy trình làm việc của các nhiếp ảnh gia.

 

Một lưu ý khác là bản cập nhật mới sẽ nhắm tới các máy tính multi-core với bộ nhớ có dung lượng lớn. Bạn sẽ cần ít nhất 12GB RAM để thấy rõ bất kỳ lợi ích nào. "Phần lớn người sử dụng Lightroom Classic CC có ít nhất 12GB RAM, vì vậy phiên bản này sẽ mang lại hiệu quả đáng kể cho hầu hết người dùng", Adobe cho biết. 

"Chúng tôi thực sự hài lòng về những cải tiến về hiệu suất này, tuy nhiên chặng đường hoàn thiện vẫn còn dài," Adobe cho biết. "Chúng tôi đã có kế hoạch cải tiến hiệu suất tốt hơn và khách hàng sẽ thấy rõ kết quả ở các bản phát hành trong tương lai." 

Adobe vẫn chưa thông báo chính xác ngày Lightroom Classic CC 7.2 được phát hành, nhưng công ty hứa hẹn sẽ "sớm ra mắt".

 

Theo Petapixel

Related Articles