Sony a7 III: Cảm biến full frame 24MP & 4K Mirrorless có giá 1.999 USD

Sony mới công bố ra mắt camera a7 III, một máy ảnh 4K mirrorless full-frame 24-megapixel sở hữu nhiều công nghệ mới nhất của Sony (có trên a9 và a7R III) ẩn trong một thân máy nhỏ gọn.

 



Sony cho biết: "Các công nghệ tái tạo và giảm nhiễu đặc biệt theo khu vực sẽ duy trì các chi tiết hình ảnh. "Với hiệu suất lớn trong các khoảng nhạy sáng từ trung bình đến cao, bạn có thể chụp ở ISO cao mà không phải lo lắng việc bị nhiễu hoặc ảnh hưởng tới chất lượng ảnh."

 

Cốt lõi của a7 III là một bộ cảm biến CMOS Exmor R back-illuminated 24.2 megapixel. Nó có dải ISO từ 100 đến 51200 (có thể mở rộng đến 50-204800), 14-bit RAW, và dynamic range 15 stop ở độ nhạy sáng thấp. 

 


 

"Dynamic range đạt xấp xỉ 15 stop ở độ nhạy sáng thấp nhờ cảm biến CMOS cải tiến và bộ xử lý hình ảnh tân tiến cung cấp sự chuyển đổi mượt mà theo kiểu gradient từ vùng tối sang vùng sáng", Sony cho hay. 

Bộ tiền xử lý (pre-processor) giống với A7R III, cảm biến "tích hợp với một LSI front-end giúp nhân đôi tốc độ đọc, kèm thêm processing-engine BIONZ X nâng cấp tăng tốc độ xử lý gấp 1,8 lần so với A7 II", Sony cho biết.

 

Máy ảnh có tốc độ chụp liên tục 10 fps, trang bị màn trập điện tử chụp hoàn toàn yên lặng (số lượng lên đến 40 ảnh RAW không nén, 89 ảnh nén RAW, hoặc 177 ảnh chuẩn JPEG). Khi ở chế độ live view, máy ảnh có thể quay ở tốc độ 8 fps với viewfinder tối thiểu và lag LCD. Có cả chế độ full autofocus và auto-exposure tracking trong khi chụp ảnh.  

Và ngay cả khi bộ nhớ đệm đã đầy và chờ cho máy ảnh hoàn thành việc lưu trữ, một số chức năng quan trọng trên máy sẽ vẫn hoạt động như: nút Chức năng (Fn), nút Menu, phát lại hình ảnh, một vài trình đơn menu, các tính năng sắp xếp, và còn nhiều hơn thế nữa.


 Hệ thống lấy nét tự động có 693 điểm nhận diện theo pha (phase-detection) bao phủ 93% khung hình và 425 điểm AF tương phản.

 

 

Autofocus ở mức EV-3. Ngoài ra, model này còn có tính năng Eye AF để luôn dõi theo và duy trì điểm lấy nét theo chuyển động của mắt người. Sony cho biết, a7 III có thể tự động lấy nét nhanh hai lần trong ánh sáng thấp và tốc độ tracking nhanh gấp đôi so với a7 II. Hệ thống ổn định hình ảnh 5 trục trong thân máy sẽ bù rung tới 5 stop.  

 

 

Ở mặt sau của máy ảnh là một joystick mới để điều chỉnh các điểm lấy nét. Có một kính ngắm điện tử OLED 2,3 triệu điểm ảnh trên màn hình cảm ứng 3 inch. Cả EVF và monitor đều có cài đặt chất lượng hiển thị mức "Chuẩn" và "Cao".

 

 

Xét về khả năng ghi hình, chiếc a7 III có thể quay video 4K với full pixel readout và không có pixel binning trên toàn bộ chiều rộng của cảm biến (ghi lại 2.4x dữ liệu cần thiết cho 4K trước khi oversampling).

 

 

Máy ảnh này còn có thể quay 1080p ở tốc độ 120 fps và lên đến 100 Mbps. Các tính năng video khác: Hybrid Log-Gamma (HLG), S-Log2/S-Log3, Zebra, Gamma Display assist, và proxy recording.

 

 

Nếu bạn thích tuổi thọ pin dài, a7 III là máy ảnh dành cho bạn. Sony cho biết, sản phẩm mới đã được nâng cấp sức bền cho pin với 'tuổi thọ' hoạt động lâu nhất so với bất kỳ máy ảnh mirrorless nào trên thị trường hiện nay, chụp được 710 lần mỗi lần sạc. 

Các tính năng và thông số kỹ thuật khác bao gồm: Wi-fi, khe cắm thẻ nhớ SD, USB Type-C, chống rung trong ánh sáng huỳnh quang và nhân tạo, tính năng My Menu cho phép bạn đăng ký tối đa 30 mục menu để quay lại các lựa chọn yêu thích ngay khi cần. 

 

Sony a7 III sẽ có mặt từ tháng 4 năm 2018 với mức giá 1.999 USD. Nếu đi kèm với FE 28-70mm f/3.5-5.6 kit sẽ có giá 2.199 USD.

 

Theo Petapixel

Related Articles