Kiên trì 6 năm để được một tấm hình hoàn hảo chim bói cá săn mồi

Không thể phủ nhận sự kiên nhẫn đáng nể của Alan McFadyen, tay máy 46 tuổi người Scotland, đã mất 6 năm chụp khoảng 720.000 bức ảnh về loài chim bói cá. Để có một tấm hình như ý, McFadyen phải miệt mài trong 4.200 giờ “ăn ngủ” cạnh hồ để săn ảnh. Mỗi tuần, anh lại đến vài lần, trung bình 100 ngày/năm, để chờ những cú bổ nhào của chúng. 

 

 
Bức ảnh chụp chim bói cá săn mồi hoàn hảo của Alan McFadyen

Cảm hứng được khơi nguồn từ 40 năm về trước, khi Alan McFadyen 6 tuổi được ông nội Robert Murray đưa đến những bờ hồ xinh đẹp vùng Kirkcudbright (Scotland) để xem chim bói cá làm tổ. Tại đó, anh nhìn thấy những khoảnh khắc lao thẳng xuống mặt nước để vồ mồi của chim bói cá. Đó là những ký ức sâu thẳm trong tiềm thức của Alan McFadyen. Chúng lớn dần theo năm tháng. Khi bắt đầu đến với nhiếp ảnh cách đây 6 năm, Alan McFadyen đã quyết định ngay việc ghi lại những cú bắt mồi tuyệt vời của chim bói cá.


Để có một tấm hình hoàn hảo, Alan phải mất tổng cộng 4.200 giờ, 720.000 cú bấm máy. Mỗi tuần, Alan McFadyen đến bờ hồ vài lần, trung bình dành khoảng 100 ngày/năm để chờ những cú bổ nhào của các chú chim bói cá.

"Bói cá lao xuống cực nhanh. Chúng như những viên đạn vậy! Để chụp ảnh tốt đòi hỏi rất nhiều may mắn và thực sự kiên nhẫn," McFadyen chia sẻ với tờ Daily Mail. Anh cũng nói rằng chim bói cá mẹ chỉ lặn một vài lần trong ngày, vì vậy việc chụp được ảnh cũng rất khó dự đoán. Cuối cùng, vào tháng trước, thời điểm vàng đã đến với tôi. Một con chim đã thực hiện cú lao hoàn hảo.

Mặc dù đã chụp được bức ảnh tuyệ vời, Alan McFadyen vẫn không có ý dừng chụp chim bói cá. Anh thổ lộ: “Tôi đã có cú bấm máy ưng ý, nhưng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ chỗ cũ, đặc biệt là chụp hình chim bói cá. Tôi cũng đưa con trai 8 tuổi Leighton theo cùng và nó bắt đầu chụp những bức hình chim bói cá đầu tiên nên mơ ước của tôi là con tôi có thể chụp chim bói cá!”


Cậu con trai 8 tuổi của Alan McFadyen tiếp tục tình yêu thiên nhiêu của ông cố và cha (ảnh bên phải)


Khoảnh khác chim bói cá săn mồi

Xem thêm những tấm hình chụp chim khác của anh tại trang Flickr.

Theo petapixel

 

 

 

Related Articles