Canon có thể ra mắt mirrorless Full-frame tương đương với 5D Mark IV - Nikon lập tức đáp trả

CANON ĐĂNG KÝ ĐẾN 02 MÁY ẢNH KHÔNG GƯƠNG LẬT CẢM BIẾN FULLFRAME , sức mạnh tương đương 5D Mark IV và 6D Mark II.

Tin đồn về việc Canon sẽ sớm cho ra mắt máy ảnh không gương lật có cảm biến 35mm vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều. Ngoài việc lộ tin Canon đăng ký ống kính có ngàm dành riêng do dòng máy này, nay còn có tin "rò rỉ" việc Canon đăng ký đến 2 máy ảnh không gương lật cảm biến Fullframe.

Trên một trang web tiếng Nhật Nokishita Camera có trưng ra một loạt thông số kỹ thuật của các dòng máy được đánh ký hiệu bắt đầu bằng chữ K, được cho là của Canon đăng ký cho sản xuất. Trong đó, có hai ký hiệu máy đáng chú ý là K424 và K433 vì thông số cảm biến có ghi fullsize - (not APS-C).

Trong đó, dòng máy có ký hiệu K424 được cho là sẽ ra mắt trước, vào cuối năm nay với thông số độ phân giải khá cao: 6720 × 4480 và đang trong quá trình kiểm tra. Độ phân giải này là 30.4MP, tương đương 5D Mark IV, có bộ vi xử lý DIGIC 8. Nếu quả thật chiếc mirrorless này có sức mạnh của 5D Mark IV thì đây là đối thủ vô cùng kinh khủng. Nó hoàn toàn có thể ngang ngửa hoặc thậm chí vượt Sony A7 Mark III và Fujifilm X-H1. Chiếc máy này cũng sẽ quay được 4K. Giá của nó có thể lên đến hơn 80 triệu. 

Dòng máy còn lại K433 sẽ ra mắt vào năm 2019, với cảm biến thấp hơn từ 24-26MP. Đây có vẻ sẽ là người anh em của dòng 6D, giá rẻ hơn, và nhắm tới người dùng nghiệp dư. Nó cũng quay 4K và có thể sẽ không có EVF. Giá dự kiến trong tầm 40 - 50 triệu/chiếc. 

Đây là động thái được cho là hút lại người dùng, bởi nhiều fan Canon tuyên bố sẵn sàng quay trở lại nếu Canon có chiếc mirrorless full-frame đầu tiên. 

Trong khi đó Nikon cũng tuyên bố ra mắt 2 chiếc mirrorless Full-Frame và sẽ còn ra mắt sớm hơn cả Canon.

Thông số dự kiến gồm: 

- Cảm biến 24MP và 48MP (như vậy sẽ có một chiếc mirrorless y hệt huyền thoại Nikon D850)

- Chống rung 5 trục cơ học

- Chụp 9 khung hình/giây

- Ngàm mới, cho phép sản xuất ống kính mở khẩu đến 1/0.95

- Giá tương ứng sẽ là 90 triệu và 70 triệu cho 2 model. 

Còn 10 tuần nữa là đến Photokina. Chúng ta hãy cùng chờ xem giấc mơ của rất nhiều người có xảy ra hay không.

Related Articles