Chụp ảnh với bầy cá mập, người mẫu 19 tuổi bị cắn vào tay

Katarina Zarutskie, 19 tuổi, là sinh viên Đại học Miami (Mỹ). Gần đây, người mẫu tuổi teen đã có chuyến du lịch tới đảo Exuma (Bahamas) cùng bạn trai và gia đình. Khi cả đoàn đang dùng bữa trưa gần bến thuyền Staniel Cay, Zarutskie đã phát hiện ra bầy cá mập miệng bản lề đang bơi xung quanh.

Bài liên quan:
Chân dung siêu thực chụp cùng cá mập này 100% là thật
[Ảnh đẹp] Chiêm ngưỡng hàng loạt tác phẩm chụp dưới nước đẹp tuyệt!

 

Trên thực tế, cá mập miệng bản lề khá nổi tiếng gần gũi vì “thuộc dòng dõi” cá mập nhưng lại hiền lành và vô hại. Chiều dài của những con cá mập này khoảng 3 m, cân nặng lên tới 100 kg. Chúng thích ăn cá, các loại động vật giáp xác, động vật thân mềm và khá thân thiện với con người. Zarutskie biết được điều này nên đã quyết định xuống nước để chụp ảnh.

Ngay sau khi xuống nước, Zarutskie bị một con cá mập bản lề cắn và lôi xuống. “Khi đó, tôi có cảm giác như 15 người đang siết chặt cánh tay của tôi và kéo đi” - Người mẫu 19 tuổi chia sẻ. Zarutskies đã cố gắng giữ bình tĩnh, vung tay khỏi miệng cá mập, sau đó giơ tay lên mặt nước để tránh máu loang xung quanh và lội trở lại bến tàu.

David Hocher - chủ sở hữu của du thuyền Staniel Cay cho biết bến du thuyền có biển cảnh báo mọi người không nên lại gần loài cá mập này. Tuy nhiên, Zarutskie trả lời rằng cô không nhìn thấy biển cảnh cáo tại đây. Thậm chí, một người dân địa phương còn khuyên cô nên ngả người ra sau khi tạo dáng với cá mập.

Vết thương do cá mập bản lề cắn

Sau khi lên bờ, Zarutskies đã lập tức đến phòng khám ở bến du thuyền Staniel Cay để điều trị vết thương. Ngày hôm sau, cô trở lại Florida (Mỹ) điều trị thêm tránh nhiễm trùng. Những mảnh răng cá mập vẫn còn trên tay Zarutskies. Cô đang cân nhắc đến việc phẫu thuật để loại bỏ chúng.

Theo Hocher, những con cá mập bản lề cắn người là do sự nhầm lẫn hoặc bị tấn công nhưng việc này không xảy ra thường xuyên. Nếu khách du lịch được tham gia tập huấn trước khi xuống nước, đây chắc chắn là một hoạt động an toàn. Tuy nhiên, vì chúng là động vật hoang dã, ông chủ du thuyền chỉ khuyến khích mọi người tham gia bơi cùng cá mập nếu họ cảm thấy thoải mái và hiểu những rủi ro có thể gặp phải.

Instagram Zarutskie đã tăng 30.000 người theo dõi sau khi đăng tải câu chuyện này. Nhiều nhận xét khiếm nhã đã khiến người mẫu phải chuyển tài khoản về chế độ riêng tư. Sau chuyện này, cô vẫn rất yêu thích những loài động vật hoang dã. Tuy nhiên, cô cũng lưu ý mọi người cẩn thận hơn trước những tình huống khó kiểm soát.

 

 

 Theo Zing/Insider

Related Articles