[Khám phá] Loạt ảnh cho thấy cuộc sống hàng ngày của người Hồng Kông trên sân thượng các khu nhà cũ

Hồng Kông là một trong những thành phố đông dân nhất trên trái đất và nổi tiếng với những căn hộ chật chội, có nơi chỉ rộng 9m2. Tại đó, mọi người đều phải sắp xếp mọi tiện ích sao cho vẫn đủ không gian sinh hoạt. Mời các bạn "du lịch" qua loạt ảnh "Câu chuyện Bê-tông" của nhiếp ảnh gia Romain Jacquet-Lagreze.

Để thực hiện ý tưởng này, Jacquet-Lagreze đã bỏ ra 4 năm để chụp ảnh về cuộc sống hàng ngày của người người dân thu nhập thấp tại các khu nhà. Họ phải tận dụng cả tầng thượng để mở rộng thêm không gian sống để vui chơi, ăn uống, nghỉ ngơi... 

Jacquet-Lagreze nói rằng, ông không thấy thoải mái lắm với ý tưởng này khi tham dự vào quyền riêng tư của mọi người, vì vậy ông chỉ hướng ống kính của mình vào những gì chung nhất đang diễn ra trên các mái nhà, nơi có thể nhìn thấy từ hàng chục, hàng trăm cửa sổ từ các tòa nhà gần đó.

Ông cũng chủ yếu chụp cảnh xung quanh, thay vì chụp cụ thể vào ai và không thể dễ dàng nhận ra người dân sống tại đó và nhà ở của họ.  

Những bức ảnh dưới đây sẽ cho chúng ta thêm góc nhìn về đời sống của người dân Hồng Kông tại các khu nhà cao tầng cũ:

  

“Ngày nay, những tòa nhà như này tại Hong-Kong đang biến mất nhanh chóng. Đối mặt với sự khan hiếm đất đai nên buộc chính quyền sở tại phải dỡ bỏ tất cả các tòa nhà thấp tầng để thay thế vào đó là không gian sống cao hơn và hiện đại hơn, nơi các mái nhà sẽ bị quây lại để đảm bảo tính riêng tư cho các chủ sở hữu,” Jacquet-Lagreze nói.

Và do những công trình mới này sẽ trở thành khu đô thị sang trọng, chúng sẽ đẩy giá bất động sản lên cao khiến cho người dân thu nhập thấp không thể ở lại khu đất mà họ từng sống.”

 

  

 

 

 

 

 

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Bạn có thể xem thêm nhiều hình ảnh của Romain Jacquet-Lagreze trên trang web của nhiếp ảnh gia và Instagram

Theo Petapixel

Related Articles