[Video] Adobe hé lộ bản nâng cấp Content-Aware Fill trí tuệ nhân tạo sẽ sớm có mặt trên Photoshop

Adobe đang hoàn thiện bản nâng cấp cho công cụ Content-Aware Fill cho Photoshop. Trong một đoạn phim sneak peak cho biết về một bản cập nhật sắp ra mắt cho thấy một phần tính năng mạnh mẽ của phiên bản mới cho công cụ thông minh này.   
 
  • Video trình bày của Meredith Stotzner, product manager Photoshop:
 
 
 
 
Trí tuệ nhân tạo (AI) chính là ưu thế mới của Adobe trong cuộc đua ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp giúp công việc của người dùng trở nên chính xác, nhanh và đơn giản hơn rất nhiều. 
 
Không thể phủ nhận, Content-Aware Fill là tính năng mạnh mẽ, hoạt động tốt giúp chúng ta tiết kiệm được 50% thời gian làm việc. Tin vui là nó lại sắp được nâng cấp còn thông minh hơn khi bạn truy cập vào menu Edit, thay vì sử dụng phiên bản tự động có sẵn trong các tùy chọn của Fill, bạn sẽ thấy Adobe thêm vào mục có tên là Sampling Area Options cho lấy mẫu theo vùng chọn, ngoài hình chữ nhật với còn có thêm hai tùy chọn mới: Tự động (Auto) và Custom (Tùy Chỉnh).
 
 
Phiên bản hiện tại của Content-Aware Fill sử dụng tùy chọn hình chữ nhật (Rectangular) tạo một khối hộp xung quanh vùng chọn, sau đó bạn có thể tạo mask khi cần để đảm bảo nó lấy mẫu đúng khu vực bạn đã chọn. Quá trình hoạt động thủ công này sẽ khiến bạn thấy kỳ tẻ nhạt.

Tùy chọn Auto sử dụng Sensei AI của Adobe sẽ thực hiện công việc cho bạn bằng cách phân tích nội dung bức ảnh và xác định ngay lập tức vị trí nào phù hợp nhất với các pixel để giáp vừa với lựa chọn. Sự khác biệt về kết quả giữa lựa chọn “Rectangular” của Content-Aware Fill và  “Auto” Content-Aware Fill là cực kỳ khác biệt.

 
 
Ảnh chụp màn hình
 
 
Dựa trên tiêu đề mở đầu video, có vẻ như chúng ta thấy những cải tiến này sẽ sớm được đưa vào Photoshop vào gần cuối năm nay. 
 
Theo Petapixel
 

 

 >> Có thể bạn quan tâm

 

Related Articles