[Tin rò rỉ] Canon 1DX Mark III sẽ quay video 4K no-crop và RAW 6K

Mẫu flagship DSLR Canon EOS 1D X Mark III đang trên lộ trình ra mắt, và trang Canon Rumors tiết lộ rằng Canon vẫn sẽ giấu kín thông tin về hai tính năng chính cho đến khi công bố chính thức.

Ảnh chụp màn hình: Canon-europe

Mới đây, trang CanonRumors lại tiếp tục đưa tin rò rỉ về siêu phẩm Canon đang được các tín đồ rất mong chờ. Nội dung trích dẫn: "Nhiều nguồn tin cho hay Canon sẽ giữ bí mật về hai tính năng quan trọng, sẽ chỉ được đưa tin trên kênh YouTube chính thức trong ngày thông báo phát hành đầy đủ của Canon 1D X Mark III."

Đầu tiên là tính năng 4K không-crop (60p) với Dual Pixel AF. Tin thứ hai là có nhiều khả năng, vẫn chưa được xác nhận, rằng máy ảnh có thể quay video RAW 5.9K sang đầu ghi ngoài qua HDMI.

"Giữ vị trí đầu bảng trong dòng sản phẩm gắn ống kính EF của công ty, EOS-1D X Mark III sẽ tiếp tục ưu tiên nâng cao về tốc độ, chất lượng hình ảnh và độ bền bỉ cho những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp khó tính nhất." 

Điều cuối cùng, ấn tượng nhất, tuy nhiên vẫn chưa được chắc chắn nhiều, có thể là khả năng gây ra hiện tượng nóng máy khi chạy ở chế độ RAW 6K. Việc này có thể xảy ra ngay cả trên một mẫu máy ảnh siêu phẩm như 1D X Mark III.

Để giữ cho cảm biến không bị quá nóng trong khi chụp RAW 6K sẽ là một thách thức đáng kể nếu Canon không có chế độ làm mát chủ động. 

Đáng chú ý, trang tin đồn này cũng cho hay rằng IBIS sẽ được trang bị trên 1DX mark III, mặc dù hãng không đề cập đến bộ ổn định trong thông cáo báo chí ban đầu. 

Trang DPreview cho hay: "Canon nói với chúng tôi rằng đây sẽ là máy ảnh EOS có khả năng quay video tốt nhất mà họ từng phát hành và chúng tôi có thể xác nhận rằng nó có thể quay các đoạn video 10-bit, 4: 2: 2 lên đến 4K/60p. Họ cũng đã xây dựng cấu hình trong C-log, để nâng cao khả năng của người dùng trong việc phân loại các tệp video trong bài đăng.Các chi tiết nhỏ khác bao gồm bổ sung các nút đèn nền và mặc dù nó sử dụng cùng loại pin LP-E19 như trước đây, thời lượng pin được cải thiện. Chi tiết về giá cả và tính sẵn sàng chưa được thông báo."

Từ mọi báo cáo đáng tin cậy mà chúng tôi đã thấy, Nikon D6 sẽ trang bị IBIS, do đó, đây sẽ là một điểm lợi thế khá lớn của phiên bản 1D X Mark III này. 

 

Theo Canonrurmors/DPreview

Related Articles